- Ngày 21/3 cơ quan CSĐT đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Minh Trí.

Được biết ông Trí nguyên là giám đốc của công ty TNHH một thành viên dược Sài Gòn (tức Sapharco), có trụ sở tại đường Nguyễn Trường Tộ, P.12, Q.4, TP.HCM.

Ông Trí bị khởi tố, bắt giam ngày 21/3 để điều tra, xử lý về hành vi “cố ý làm trái các quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
 

Ông Lê Minh Trí

Cùng ngày cơ quan công an đã khám xét nhà ông Trí ở đường Lê Quang Định, P.7, Q.Bình Thạnh.

Trước đó đầu tháng 1/2013, Chủ tịch UBND TP.HCM ký quyết định kỷ luật, cách chức ông Trí, đồng thời miễn nhiệm chức vụ thành viên hội đồng thành viên công ty đối với ông này.

Liên đới trong vụ việc, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng có quyết định kỷ luật dưới hình thức cảnh cáo đối với chủ tịch hội đồng thành viên của Sapharco.

Liên quan đến vụ án, công an cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng tên Thu và Quyền. 2 người này bị điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” .

Theo điều tra, giai đoạn năm 2010 - 2011, ông Trí đang đương chức.

Lúc này Thu và Quyền lợi dụng mối quan hệ với ông Trí để làm giả giấy tờ mua bán hàng để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng của Sapharco.

Công an nhận định, ông Trí có một số vi phạm nhất định trong phạm vi chức trách của mình để 2 đối tượng trên chiếm đoạt tiền của Sapharco.

Đàm Đệ