- Về việc nam SV đột nhập lên máy bay ở Cảng hàng không quốc tế Vinh, ông Trần Cao Thắng  - người quản lý SV trường ĐH Vinh bày tỏ bất ngờ.

XEM CLIP: 

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Hoàng Ngọc Diệp - Phó trưởng Phòng Công tác Chính trị HS-SV (Trường ĐH Vinh) cho biết, em Lê Ngọc Tài (SN 1997), SV năm thứ 2, lớp K3, khóa 57, khoa Xây dựng chưa có giấy xin phép nghỉ học để nhập viện theo đúng quy định của nhà trường.

{keywords}
Trường ĐH Vinh nơi nam SV năm thứ 2 đột nhập lên máy bay - Ảnh: Quốc Huy

''Qua báo chí nhà trường mới biết em Tài đột nhập lên máy bay. Tài chưa làm các thủ tục để xin phép nghỉ học cho đến sáng nay (6/3).

Ở học kỳ 2 năm thứ 2, Tài vẫn đăng ký học tín chỉ bình thường như học kỳ 1. Việc em Tài nhập viện điều trị nhà trường không hề hay biết'' - lời ông Diệp.

Ông cho hay, SV Tài từ học kỳ 1 nghỉ học khá nhiều, không tập trung nhiều chuyện học hành. Điểm trung bình ở 3 học kỳ của Tài là ở mức trung bình.

Ông Trần Cao Thắng, quản lý trực tiếp sinh viên Khoa Xây dựng (trường ĐH Vinh) cho biết, em Lê Ngọc Tài có đi học nhưng không chuyên cần, học lực yếu.

{keywords}
Ông Trần Cao Thắng

''Trước Tết khoảng 1 tháng, Tài có nói là trong người không được bình thường nên đi học không chuyên cần. Xảy ra sự việc như báo nêu là điều không may. Đến nay chưa xác minh lí do vì sao Tài lại đi vào sân bay. Đến nay Tài cũng chưa có đơn xin nghỉ học'' - ông Thắng thông tin

Cũng theo ông Thắng, ngày 5/3, ông Thắng có liên lạc với em Tài được biết: ''Em đang điều trị tại bệnh viện. Tài báo nhập viện được 3 ngày rồi. Tài cũng xác nhận về trường hợp của mình xảy ra ở sân bay Vinh'' - ông Thắng nói

{keywords}
Sinh viên Lê Ngọc Tài chưa xin phép nghỉ học để nhập viện

Như đã thông tin, chuyến bay VN1265 từ sân bay quốc tế Vinh đi TP.HCM có một nam thanh niên đột nhập lên máy bay. Trước sự cố trên, chuyến bay đã phải dừng lại khoảng 30 phút mới cất cánh.

Nam thanh niên đã đi bộ hết cầu thang di động, chuẩn bị bước vào máy bay. Lúc này, tiếp viên đã thông báo máy bay đã nhận đủ khách, chuẩn bị đóng cửa máy bay để cất cánh đúng lịch trình.

Bất ngờ, nam thanh niên đi bộ lên cầu thang, tiếp viên hàng không hỏi thẻ lên máy bay thì không xuất trình được. Lực lượng an ninh sân bay Vinh đã đưa người này vào phòng lập biên bản.

Hiện Công an TP Vinh đã làm việc với người đại diện quản lý sinh viên ở Trường Đại học Vinh để tiếp tục làm rõ.

Nam thanh niên đột nhập lên máy bay tại Vinh

Nam thanh niên đột nhập lên máy bay tại Vinh

Một nam thanh niên đã vượt qua hàng rào an ninh, đi thẳng vào sân bay quốc tế Vinh rồi lên cầu thang, chuẩn bị bước vào khoang máy bay thì bị phát hiện.

Nam thanh niên đột nhập lên máy bay: Tước chứng chỉ 4 nhân viên

Nam thanh niên đột nhập lên máy bay: Tước chứng chỉ 4 nhân viên

Để nam thanh niên đột nhập máy bay, 4 nhân viên an ninh hàng không bị tước chứng chỉ 2 tháng và phạt 10 triệu đồng/ người.

Nam thanh niên đột nhập lên máy bay là sinh viên

Nam thanh niên đột nhập lên máy bay là sinh viên

Danh tính người này được xác định là Lê Ngọc Tài (SN 1997), sinh viên năm thứ 2 khoa Xây dựng, Trường ĐH Vinh.

Nam sinh đột nhập máy bay, Cục Hàng không mổ xẻ vì đâu nên nỗi

Nam sinh đột nhập máy bay, Cục Hàng không mổ xẻ vì đâu nên nỗi

Liên quan vụ nam thanh niên xâm nhập trái phép sân bay Vinh, Cục Hàng không VN đã xử phạt tổ chức và cá nhân.

 Quốc Huy