- Phong xưng là nhà báo gọi điện đến Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT, Công an tỉnh Đắk Nông) nói đã quay được sai phạm của lực lượng, vòi tiền chung chi để được bỏ qua. Phong hẹn làm việc tại quán cà phê, khi đang nhận tiền thì bị công an bắt giữ.

Ngày 30/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Hoàng Phong (SN 1992, trú tổ dân phố 9, phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi giả danh nhà báo vòi tiền của lực lượng CSGT.

{keywords}

Phong bị bắt quả tang khi nhận tiền tại quán cà phê - ảnh: Võ Trường


Làm việc với cơ quan điều tra, Phong khai là sinh viên mới tốt nghiệp một trường cao đẳng nghề tại TP. Hồ Chí Minh. Vào ngày 26/8, Phong đi từ TP. Buôn Ma Thuột sang Đắk Nông, bắt gặp tổ công tác của Phòng CSGT (Công an tỉnh Đắk Nông) đang làm nhiệm vụ tại khu vực huyện Cư Jút nên nảy sinh ý định giả danh nhà báo vòi tiền lực lượng CSGT.

Phong gọi điện đến phòng CSGT, xưng danh là phóng viên của một tờ báo và có trong tay hình ảnh quay, chụp lực lượng CSGT vi phạm quy trình tuần tra kiểm soát. Phong hẹn làm việc và ra điều kiện muốn được bỏ qua thì phải chung chi. Khoảng 22 giờ, ngày 29/8, Phong hẹn CSGT đến một quán cà phê trên đường Mai Hắc Đế (TP. Buôn Ma Thuột) để "làm việc".

Khi Phong vừa nhận 40 triệu đồng từ tay CSGT thì bị cơ quan điều tra ập vào bắt quả tang, lập biên bản vi phạm. Phong khai, mục đích giả danh nhà báo là để vòi tiền của các CSGT Đắk Nông, chứ thực ra không có hình ảnh hay tài liệu gì…

Vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Lắk điều tra, làm rõ.

  • Trùng Dương