- Ngày 24/11, ngày đầu tiên lực lượng liên ngành của TP.HCM chính thức xử phạt những xe công vụ vi phạm việc đậu, đón trả khách thời gian dài gây ùn tắc giao thông tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo ghi nhận PV VietNamNet, thời điểm từ 8h30 đến 14h cùng ngày, tổ công tác gồm: CSGT, Cảnh sát 113, Công an quận Tân Bình, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, lực lượng an ninh sân bay và kiểm soát quân sự kết hợp tuần tra, xử lý trường hợp xe biển xanh, biển đỏ (xe công vụ) vi phạm thời gian dừng đỗ đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Mặc dù thông tin hôm nay (24/11) sẽ xử phạt nhưng tổ công tác chỉ nhắc nhở mà chưa lập biên bản.

{keywords}
Chiếc xe biển đỏ này dừng đậu hơn 30 phút trước ga Quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất

Theo quan sát, lượng hành khách có mặt tại ga quốc nội không đông nhưng tình trạng xe công và ô tô cá nhân vẫn ngang nhiên vi phạm việc đậu, đón trả khách kéo dài quá thời gian 3 phút quy định. Thậm chí có trường hợp, xe công dừng đậu đến nửa giờ.

Mặc dù tổ công tác có mặt nhưng nhiều tài xế vẫn “vô tư” rời buồng lái. Chỉ khi lực lượng an ninh sân bay phát loa thông báo, tài xế xe công mới chạy ra ngoài nhận xe. Tuy nhiên, một số tài xế vẫn chây ì, tiếp tục đậu xe không chịu đi…

{keywords}

Ô tô biển đỏ dừng quá thời gian quy định, tài xế thản nhiên rời buồng lái. (1: Một kiểm soát quân sự đến nhắc nhở. 2. Hai bên nói chuyện. 3. Kiểm soát viên bất lực bỏ đi. 4. Tài xế rời bỏ xe công để vào bên trong nhà ga đón khách. 5 Lực lượng an ninh sân bay phát thông báo đồng thời một kiểm sát quân sự khác (cấp cao hơn) đến nhắc nhở thì tài xế mới chạy ra và lái xe đi.


Một thanh tra Sở GTVT cho biết: “Nhiều tài xế khi bị chúng tôi nhắc nhở về lỗi đậu quá thời gian, họ nói không thấy biển báo. Trong khi đó, tấm bảng nằm sờ sờ ở phía trên, trong tầm mắt họ...”.

{keywords}

Một chiếc ô tô biển đỏ bị kiểm sát quân sự nhắc nhở, yêu cầu tìm chỗ đậu xe khác.


“Việc xử lý vi phạm đối với xe công, nếu không có lực lượng công an, thanh tra, kiểm soát quân sự kết hợp thì không làm được...”- vị này chia sẻ.

Đại diện Cảng vụ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, sáng 18/11, sau khi nhận chỉ đạo của UBND TPHCM, đến chiều cùng ngày đã kết hợp với 3 lực lượng khác gồm công an, quân đội và thanh tra giao thông ra quân lập lại trật tự giao thông tại sân bay.

Cụ thể, vào cung giờ cao điểm từ 8h30-14h và 16h-19h30 trong các ngày, tổ công tác sẽ tuần tra, xử lý các trường hợp xe không chấp hành đúng quy định dừng, đỗ quá thời gian quy định, đặc biệt là các xe công.

{keywords}

Bất chấp biển chỉ dẫn không được dừng đậu quá 3 phút chờ đón khách nhưng nhiều xe công vẫn bất chấp, đậu quá thời gian cho phép.


Vị đại diện Cảng vụ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhìn nhận, sau một tuần triển khai, tình hình giao thông đã dần ổn định. Tuy nhiên, tình trạng xe công vụ vẫn dừng đậu hàng ba, hàng bốn trước khu vực nhà ga quốc nội còn khá phổ biến.

"Hiện tại, chúng tôi vẫn áp dụng các biện pháp mềm dẻo thay vì xử phạt. Vài ngày tới chúng tôi sẽ họp và đánh giá kết quả, nếu chuyển biến không nhiều chắc chắn sẽ phải làm mạnh tay hơn" - ông này nói rõ.

Tuấn Kiệt