Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình hôm nay (27/5) cho biết, đã đưa cả 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào khu cách ly tập trung tại huyện Bố Trạch.

{keywords}

Cả 4 người đã được đưa đi cách ly tập trung.

Trước đó, vào 16h15 chiều hôm qua, chốt phòng chống dịch Bắc Quảng Bình tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch phát hiện 6 người trong đó có 4 người Trung Quốc trên xe BKS 30G- 60875 trên đường từ Hà Nội vào TP HCM.

Hai người Việt Nam là Nguyễn Duy Cường (SN 1985), Nguyễn Duy Đông (SN 1992), cùng trú tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

Cùng đi với 2 người này là 4 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân gồm: Yang Jie (SN 1990), Zhai Jiang (SN 1989), Wang Kang (SN 1989),Wang Giang (SN 1990).

Qua khai thác thông tin, lực lượng chức năng xác định 4 người Trung Quốc trên vượt biên từ Trung Quốc sang Việt Nam và có người đón ở biên giới. 4 người này đã thuê 2 công dân Việt Nam chở vào TP.HCM.

{keywords}
Chiếc xe chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Khi đến chốt phòng chống dịch Covid-19 bắc Quảng Bình, lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe khai báo.

Lúc này, Nguyễn Duy Cường xuống xe, trong quá trình khai báo, lực lượng tại chốt kiểm soát phát hiện dấu hiệu bất thường nên đã yêu cầu kiểm tra. Cường và Đông đã bỏ chạy để lại 4 người Trung Quốc lại chốt kiểm dịch.

Ngay sau đó, chốt phòng chống dịch Covid-19 phía Bắc Quảng Bình đã phối hợp với các cơ quan chức năng truy tìm cả 2 người này.

Đến khoảng 19h30 tối cùng ngày, Cường và Đông đã bị lực lượng BĐBP Quảng Bình bắt được ở Cảng La (Quảng Đông, Quảng Trạch).

“Khoảng 22h cùng ngày, cả 4 người Trung Quốc đã được đưa đi cách ly tập trung tại trụ sở xã Hoàn Trạch cũ, huyện Bố Trạch. Còn 2 người Việt Nam, sau khi lấy lời khai, lực lượng chức năng cũng sẽ đưa về cách ly tập trung”, ông Cường cho biết thêm”.

Hiện tại các đối tượng trên sức khỏe bình thường, không sốt, không ho.

Hải Sâm  

Đốc thúc điều tra vụ dùng  'thẻ công vụ đặc biệt' giả để gặp 5 người Trung Quốc

Đốc thúc điều tra vụ dùng 'thẻ công vụ đặc biệt' giả để gặp 5 người Trung Quốc

Một người xuất trình thẻ công vụ giả của Bộ Công an, xin vào gặp 5 người Trung Quốc đang bị cách ly. Hiện công an đang tạm giữ hình sự người này  điều tra.