Con cá hô nặng 110kg vừa được một ngư dân đánh bắt được vào tối ngày 12/1 trên sông Hậu đoạn ngang qua xã Phong Hòa (H. Lai Vung, Đồng Tháp.

Anh Nghĩa, người thả lưới bắt được con cá hô này cho biết khi cá dính lưới anh chưa khẳng định được là cá gì. Nhận định ban đầu chỉ là một con cá lớn.

Khi tiếp cận thì thấy con cá có chiều dài 1,3m. Trước sức giãy dụa rất mạnh có nguy cơ làm rách lưới, anh đã huy động thêm nhiều bạn đến phụ giúp. Khi cá lên bờ mọi người mới phát hiện đây là cá hô.

{keywords}
Ảnh: Trần Việt Đức

Thông tin được lan truyền rất nhanh. Nhiều người đã đến trả giá để được sở hữu con cá này nhưng cuối cùng con cá về tay chủ một chuỗi nhà hàng H.D ở quận 4 và quận 7, TP.HCM.

Được biết cá hô thuộc họ cá chép nhưng có kích thước rất lớn. Con lớn nhất có thể dài đến 3m và năng khoảng 300kg. Cá này thường sống ở lưu vực sông Mekong thỉnh thoảng đi vào các kênh rạch nhỏ để kiếm mồi.

{keywords}
Ảnh: Trần Việt Đức
{keywords}
Ảnh: Trần Việt Đức
{keywords}
 

Do bị săn bắt nhiều nên giống cá này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Chỉ riêng trong năm 2014 đã có 2 con bắt được trên sông Tiền và một trên sông Đồng Nai.

Theo quản lý chuỗi nhà hàng H.D, thực khách đã đặt mua hết con cá hô này vào trưa nay (13/01).

Trần Chánh Nghĩa