XEM CLIP:

{keywords}
Chung cư Vịnh Mân Quang nơi gần 300 hộ dân đang sinh sống

Thời gian qua gần 300 hộ dân tại khu chung cư Vịnh Mân Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) sống trong cảnh ăn ngủ không yên vì chung cư xuống cấp.

Tại khu chưng cư này có 3 tòa nhà, mỗi tòa cao 7 tầng, tổng số hơn 1.000 người dân sinh sống. Nhiều căn hộ ở đây xuất hiện nhiều vết nứt, bong tróc và thấm dột ở các căn hộ.

Ông Đỗ Văn Ánh (sống tại khu nhà A) cho biết, gia đình ông thuộc diện giải tỏa và được UBND TP Đà Nẵng bố trí thuê căn hộ chung cư về ở. Khoảng 4 năm nay, chung cư xuất hiện tình trạng nứt nẻ, bong tróc tường tại các căn hộ.

“Chung cư này tôi vào ở năm 2013, mới ở được 7 năm thì xuống cấp. Chiều 16/7, một mảng vữa xi măng bất ngờ rơi từ trần nhà xuống phòng khách, may mắn lúc đó con tôi ra ngoài chơi, nếu trúng phải không biết chuyện gì xảy ra…”, ông Ánh nói.

{keywords}
Vữa xi măng rơi liên tục bong tróc, rơi xuống sàn nhà 

Trong căn nhà chi chít vết nứt, bà Trần Thị Được nói, 2 hôm trước mọi người đang ở trong nhà nghe tiếng động lớn ở sảnh hành lang. Chạy ra kiểm tra thì một mảng bê tông lớn đổ sập dưới sàn, phía trên lộ ra khung sắt bị rỉ sét.

“Mọi người lo lắm, ăn ngủ không yên khi những mảng vữa xi măng có thể rơi trúng người bất cứ lúc nào. Không chỉ nứt nẻ, nhiều nơi còn thấm dột, thang máy cũng bị hư hỏng, lộ rõ dây diện rất nguy hiểm”, bà Được lo lắng.

Liên quan đến việc này, ông Lê Doãn Lâm - Phó GĐ trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng (Sở Xây dựng) cho biết, đơn vị đang kiểm tra lại toàn bộ tòa nhà ở khu chung cư này để lên phương án xử lý hư hỏng.

“Chúng tôi đang kiểm tra và báo cáo lên lãnh đạo để có phương án xử lý tình trạng hư hỏng tại đây”, ông Lâm nói.

{keywords}
Mảng vữa xi măng lớn ở phòng khách nhà ông Ánh bất ngờ rơi xuống sàn nhà hôm 16/7
{keywords}
Khung sắt lộ rõ rỉ sét khiến người dân lo lắng
{keywords}
Phía chân cầu thang, tường chung cư xuất hiện các vết nứt lớn, bong tróc 
{keywords}
 
{keywords}
Khắp nhà bà Trần Thị Được chi chít vết nứt, bong tróc
{keywords}
 
{keywords}
Các căn hộ sống tại đây đang rơi vào cảnh bất an khi chung cư xuống cấp trầm trọng
{keywords}
Nước thấm xuống trần nhà, một hộ dân phải chế bồn chứa dẫn nước ra ngoài
{keywords}
Thang máy tại chung cư hư hỏng, lộ thiên dây điện
Du lịch Đà Nẵng tìm kế thoát 'tắm xong ăn, ăn xong lại tắm'

Du lịch Đà Nẵng tìm kế thoát 'tắm xong ăn, ăn xong lại tắm'

Đó là nhận định được PGS Trần Đình Thiên, nguyên viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam đưa ra tại buổi tọa đàm “Kích cầu du lịch Đà Nẵng: Vai trò của sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm”.  

Hồ Giáp