- Trong máy tính của Bảo Anh có nhiều ảnh sex của anh ta với các bé trai chừng 8- 9 tuổi là người Việt. 

Ngày 22/1, Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trần Bảo Anh (20 tuổi, quê Bến Tre) và Nguyễn Lê Việt (27 tuổi, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, sinh viên một trường đại học) để làm rõ hành vi tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy. 

 

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Trần Bảo Anh.

Trước đó, Bộ Công an Việt Nam nhận được công văn từ phía FBI của Mỹ cho biết - ở Việt Nam có đối tượng khai thác nguồn phim sex về trẻ em nam đưa lên mạng internet. Chúng còn dùng thủ đoạn để ép trẻ em ở nước ngoài tự quay hình ảnh đồi trụy và gửi về cho chúng. 

Một số phụ huynh đã phát hiện ra việc con mình bị kẻ xấu khống chế, dọa dẫm, ép phải chuyển cho chúng hình ảnh “nhạy cảm” của các em nên đã trình báo với cảnh sát. 

Tiến hành điều tra, Cục C45 phối hợp với Phòng 2, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phát hiện trang web vkid…là một diễn đàn truyền bá văn hóa đồi trụy, thu hút hàng ngàn thành viên tham gia.  

Kẻ cầm đầu diễn đàn này là Nguyễn Trần Bảo Anh. Kiểm tra trong máy tính của Bảo Anh có nhiều hình ảnh sex của anh ta và các bé trai chừng 8- 9 tuổi, là người Việt Nam. 

Tài liệu điều tra ban đầu cho thấy, Bảo Anh đã lập ra trang Web có địa chỉ www.vkid..... – là nơi giao dịch và trao đổi phim ảnh đồi trụy, trong đó phần lớn là hình ảnh khiêu dâm, giao cấu với trẻ em nam.  

Các thành viên khi tham gia diễn đàn đều phải đóng phí gia nhập và xem phim, ảnh. Diễn đàn trên được chia thành nhiều chuyên mục, trong đó chủ yếu là phim ảnh đồi trụy của trẻ em nam và người lớn.  

Phim đồi trụy đồng tính trẻ em nam có 1.328 phim; ảnh đồng tính trẻ em nam có 693 album. 

 

{keywords}
Nguyễn Lê Việt cũng bị bắt giam về hành vi đưa phim  sex về trẻ em nam lên mạng internet.

Các thành viên đưa lên diễn đàn phim ảnh sẽ được thưởng tiền ảo vào tài khoản diễn đàn (đây là loại tiền ảo được quy định chỉ hoạt động trong diễn đàn này), thành viên muốn xem phim ảnh phải mất phí là tiền ảo, muốn có tiền ảo để xem phim ảo, phải mua thẻ điện thoại, tiền bảo kim, chuyển khoản ngân hàng... 

Với cách thức hoạt động như trên, trang này thu hút hàng ngàn thành viên.  

Tại cơ quan công an, Bảo Anh khai nhận, đã lập ra diễn đàn vkid.tv vào ngày 20/11/2012, máy chủ đặt tại Mỹ. Với nickname là nhox.loc97, anh ta đã đăng 1.092 bài viết.  

Theo thông tin mà phía FBI cung cấp, đến ngày 7/7/2014, họ đã nhận được 698 khiếu nại về Nguyễn Lê Việt đã lừa đảo, đe dọa các bé trai tự làm phim khiêu dâm và gửi cho Việt, sau đó đối tượng này phát tán lên mạng Internet. 

Sau khi Bảo Anh bị bắt, ngay sau đó Việt đã ra đầu thú. Nam sinh viên này khai đã tham gia diễn đàn vkid… từ tháng 10/2013 đến nay với nickname là lixthom.  

Việt không chỉ vào diễn đàn vkid để xem, chia sẻ mà còn đăng tải các phim ảnh đồi trụy khiêu dâm trẻ em nam.  

Để có nguồn phim ảnh đăng tải trên diễn đàn khiêu dâm trẻ em nói trên, Việt lên mạng Internet, “vào vai” bé gái 10- 12 tuổi, chat làm quen với một số trẻ em nam ở các nước Anh, Mỹ có độ tuổi từ 10-12. 

Sau thời gian làm quen, Việt yêu cầu các bé trai quay clip phim khiêu dâm rồi gửi cho anh ta. Để có thêm được nhiều đoạn phim khiêu dâm mới, Việt đe dọa các bé trai sẽ báo cho gia đình hoặc cảnh sát về hành vi của các em. Với cách này, Việt đã khống chế, buộc các bé nam tiếp tục tự quay, rồi gửi phim sex cho hắn. 

Theo tài liệu điều tra, Việt đã đe dọa, khống chế 200 trẻ em nam làm phim khiêu dâm gửi cho Việt. Các em này là người Anh, Mỹ, tuổi từ 9- 12 tuổi. 

Một cán bộ Cục C45 cho biết, trang web đen do Bảo Anh lập ra đã bị đánh sập. Vị cán bộ này cũng đưa ra cảnh báo: Trước đây chúng ta mới chỉ quan tâm đến việc bảo vệ trẻ em gái khỏi bị lạm dụng tình dục mà quên rằng, các bé trai cũng có thể trở thành nạn nhân của việc lạm dụng tình dục. 

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ. 

T.Nhung