Sáng nay, trao đổi với PV VietNamNet, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam Đoàn Duy Hoạch cho biết, đang chỉ đạo xác minh vụ việc báo chí phản ảnh bảo vệ ga Sài Gòn hứa giúp khách mua vé tàu suất nhân viên và nhận nhiều xe máy của khách đi tàu nhưng không gửi tại ga Sài Gòn.

“Hiện Công an đã vào cuộc và Tổng công ty cũng đã chỉ đạo, xác minh làm rõ thông tin trên. Ngay khi đơn vị nhận báo cáo sẽ thông tin hướng xử lý”- ông Hoạch nói. 

{keywords}
Hành khách đến mua vé ở ga Sài Gòn

 

Mới đây, nhiều hành khách gửi đơn yêu cầu ga Sài Gòn giải quyết vụ việc nhân viên bảo vệ là ông Lê Toàn Trung nhận vận chuyển xe máy từ ga Sài Gòn về ga Hà Nội, Quảng Ngãi và một số tỉnh khác... nhưng chờ mãi không nhận được xe. Ngoài ra, một số hành khách khác cũng 'tố' ông Trung đã nhận đặt cọc và hứa mua giúp vé tàu Tết. Đến nay, số hành khách này vẫn không nhận được vé và không liên lạc được với ông Trung.

Theo nguồn tin của PV VietNamNet, có khoảng 6 người thông báo đến cơ quan chức năng việc ông Trung nhận đặt cọc từ 3 đến 20 triệu đồng/người hứa mua giúp vé tàu Tết. Đến nay, hành khách giao tiền đặt cọc vẫn không nhận được vé.

Ngoài ra, từ nhiều tháng trước, ông Lê Toàn Trung đã tiếp nhận nhiều xe máy của khách đi tàu gửi về quê. Tuy nhiên, nhiều tháng sau khách đi tàu vẫn không nhận được xe nên đã liên lạc với đơn vị chức năng, đề nghị làm rõ...

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Thành - Trưởng ga Sài Gòn xác nhận, Công an phường 9 đã chuyển hồ sơ lên cơ quan Công an quận 3 xử lý.

“Hiện, anh ta (ông Lê Toàn Trung- PV) đã bỏ trốn rồi. Anh này cũng nghỉ việc tại ga đã lâu”- ông Thành xác nhận.

Qua xác minh, ông Trung đã xin nghỉ việc cuối tháng 12/2018, sau đó ga Sài Gòn cũng chấm dứt hợp đồng với ông này.

Theo thông tin mới nhất, hôm qua, vợ ông Trung đã dắt một số xe máy mà ông Trung nhận gửi cho khách mấy tháng trước lên giao Công an quận 3.

Hiện các đơn vị liên quan đang tiếp tục thống kê số lượng xe ông Trung đã nhận mà không gửi cho khách, đồng thời kêu gọi những hành khách đã đưa tiền cho ông Trung mua giúp vé tàu đến Công an quận 3, TP.HCM trình báo.

Ga Sài Gòn phát hiện "cò" làm vé giả, lừa người dân

Ga Sài Gòn phát hiện "cò" làm vé giả, lừa người dân

Kiểm tra 8 vé tàu hỏa của người dân đi lại dịp Tết Đinh Dậu 2017, ga Sài Gòn phát hiện những vé này không hợp lệ khi có dấu hiệu sửa tên và số giấy tờ tùy thân…

Tuấn Kiệt