Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương sơ tán dân tránh bão trước 20h và tuyệt đối không để người dân ra khỏi nhà từ 22h tối nay nhằm đảm bảo an toàn.

{keywords}
Bộ đội Biên phòng Hướng Lập (huyện Hướng Hoá) tuyên truyền tới người dân về hướng di chuyển của cơn bão

Tỉnh Quảng Trị được cảnh báo cấp 3 cấp độ rủi ro thiên tai do bão. Theo đó, số lượng người dự kiến cần sơ tán tránh bão Côn Sơn là 8.980 hộ với 27.966 nhân khẩu (cụ thể huyện Vĩnh Linh: 1.206 hộ/3.457 nhân khẩu; Gio Linh: 976 hộ/2.469 nhân khẩu; Triệu Phong: 4.630 hộ/15.353 nhân khẩu; Hải Lăng: 2.150 hộ/6.228 nhân khẩu; Cồn Cỏ: 18 hộ/499 nhân khẩu).

{keywords}
{keywords}
Bộ đội Biên phòng giúp dân gia cố mái nhà trước khi bão đổ bộ

Trong đó, ưu tiên phương án di dời khẩn cấp 1.731 hộ với 6.207 nhân khẩu bị ảnh hưởng của các xã ven biển (huyện Vĩnh Linh: 242 hộ/678 nhân khẩu; Gio Linh: 343 hộ/1.012 nhân khẩu; Triệu Phong: 160 hộ/446 nhân khẩu; Hải Lăng: 968 hộ/3.572 nhân khẩu; huyện Cồn Cỏ: 18 hộ/499 nhân khẩu).

{keywords}
Mưa lớn gây ngập một số tuyến đường ở TP Đông Hà (ảnh chụp 20h15 tối 11/9)

Từ chiều nay tại Quảng Trị mưa bắt đầu nặng hạt, một số tuyến đường ở TP Đông Hà bị ngập, các phương tiện di chuyển rất khó khăn.

Nhiều nhà dân tại TT-Huế đã bị tốc mái

Tại Thừa Thiên-Huế chiều nay đã có mưa to, gió giật mạnh đã khiến nhiều ngôi nhà trên địa bàn huyện Phong Điền bị giật tốc mái.

Theo ông Nguyễn Đình Bách - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, trên địa bàn huyện có 21 nhà tốc mái do mưa lớn của bão số 5 gây nên.

{keywords}
Mưa lớn kèm gió lốc khiến nhiều nhà dân ở xã Điền Hòa (huyện Phong Điền) bị tốc mái.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương phối hợp các lực lượng chức năng huy động lực lượng, cùng với người dân khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn trước khi bão đổ bộ vào đất liền.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế cho biết, tính đến 17h30 cùng ngày, tỉnh TT-Huế đã sơ tán 4.060 hộ với 11.016 người dân đến nơi tránh trú bão an toàn.

{keywords}
Chính quyền địa phương và lực lượng chức năng giúp dân gia cố lại phần mái bị tốc.

Để ứng phó với bão, Sở Công thương có phương án dự trữ cấp tỉnh về lương thực thực phẩm, công nghệ phẩm, vật tư thiết yếu phục vụ phòng chống thiên tai với số lượng 100 tấn mì ăn liền, 100 tấn gạo...

Ngoài ra các địa phương tự dự trữ tại cấp huyện, cấp xã và vận động người dân dự trữ lương thực thực phẩm đảm bảo 7 ngày khi có thiên tai xảy ra.

{keywords}
CSGT tuyên truyền tới các các phương tiện về tình hình cơn bão.

Trao đổi với VietNamNet tối nay, ông Phan Thanh Hùng – Chánh VP Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế cho biết, trước diễn biến phức tạp của bão số 5, dự kiến 21h đêm nay, chính quyền sẽ cấm người dân tại 2 huyện Phú Lộc và Nam Đông ra khỏi nhà.

{keywords}
Người dân vùng biển Thuận An di chuyển đến nơi an toàn trú bão.

“Trong khi đó, tại một số huyện, thị xã và TP Huế, UBND tỉnh TT-Huế yêu cầu người dân hạn chế ra đường để đảm bảo an toàn”, ông Hùng cho biết.

Quang Thành - Hương Lài

Bão số 5 dự kiến đổ bộ sáng mai, nguy cơ ngập lụt ở 40 huyện miền Trung

Bão số 5 dự kiến đổ bộ sáng mai, nguy cơ ngập lụt ở 40 huyện miền Trung

Ảnh hưởng của bão số 5, nhiều nơi ở miền Trung có mưa rất to; nguy cơ ngập lụt tại 40 huyện ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.