BCH Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, mưa lớn kết hợp với lốc xoáy lúc rạng sáng nay đã khiến 1.664 ngôi nhà của các địa phương ven biển bị hư hỏng tốc mái, 1 người tử vong ở xã Phong Thu (huyện Phong Điền) do bị cây đổ trúng và bị thương 23 người (2 người bị thương nặng).

Đến đầu giờ chiều nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế đang tiếp tục thống kê thiệt hại và hỗ trợ người dân khôi phục lại nhà cửa, dọn dẹp cây xanh trên các tuyến đường.

{keywords}
Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ

 

{keywords}
Cây đổ khiến một người chết

 

{keywords}
Nước sông Sê Pôn dâng cao khiến giao thông ở miền núi Quảng Trị bị chia cắt

Tại Quảng Trị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng cho biết, dù đã có những phương án chuẩn bị ứng phó với bão số 5 kỹ nhưng cơn bão đổ bộ gây nhiều hậu quả.

Toàn tỉnh có hàng chục ngôi nhà thuộc các huyện Hướng Hóa, Hải Lăng bị gió lốc thổi tốc mái, 2 người dân bị thương và mất tích.

{keywords}
Đường trung tâm thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) ngổn ngang sau bão

 

{keywords}
Lực lượng biên phòng Quảng Trị giúp dân dọn nhà sau bão

Nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã khiến tuyến đường 15D, tuyến đường giao thông liên xã miền núi Tà Rụt - A Vao (huyện Đakrông) bị chia cắt cục bộ.

“Hiện nay, mực nước sông Sê Pôn đoạn chảy qua thị trấn Lao Bảo, xã Tân Long (huyện Hướng) đang dâng cao, chảy xiết.

Tỉnh đã chỉ đạo chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng theo dõi chặt chẽ, lên phương án đối phó với nguy cơ lũ quét tại các địa phương miền núi”, ông Đồng cho biết.

Quang Thành

Mưa xối xả, đường Đà Nẵng thành sông, nhà dân bị nhấn chìm ở Quảng Nam

Mưa xối xả, đường Đà Nẵng thành sông, nhà dân bị nhấn chìm ở Quảng Nam

Lượng mưa lớn và gió mạnh khiến nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng bị ngập, hàng loạt cây xanh ngã đổ. Ở Quảng Nam, nhiều khu vực bị chia cắt.