- Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra công tác phòng tránh bão số 3 tại huyện Quảng Xương. Thời điểm này huyện Quảng Xương đang họp HĐND, không tập trung vào công tác phòng chống bão lụt nên đã bị Chủ tịch tỉnh phê bình.

Mặc dù theo dự báo, chiều tối nay bão số 3 sẽ đổ bộ vào đất liền cùng lúc với triều cường dâng cao, nhưng tại khu vực bến cá xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương vẫn còn tình trạng tàu thuyền chưa vào nơi tránh trú bão, nhiều hộ dân vẫn đang ở trong các chòi canh và nhà thu mua hải sản phía ngoài đê.

{keywords}
Chủ tịch tỉnh Nguyễn Đình Xứng (áo đen) kiểm tra và phê bình lãnh đạo huyện Quảng Xương

Sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã đi kiểm tra, lúc này huyện Quảng Xương đang họp HĐND, không chấp hành yêu cầu khẩn của UBND tỉnh về hoãn tất cả các cuộc họp để chỉ đạo công tác phòng chống bão nên đã bị phê bình.

Qua đó, Chủ tịch tỉnh yêu cầu ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Quảng Xương rà soát kiểm tra phương án ứng phó tại tất cả các tuyến đê xung yếu, phân công cán bộ đến các xã để chỉ đạo việc kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão, hướng dẫn người dân chằng chống tàu thuyền để tránh va đập do gió to, sóng lớn. 

{keywords}
Lồng bè cá của người dân đã được gia cố trước khi bão đổ bộ

Sẵn sàng phương án di chuyển 700 hộ dân trong phạm vi 200m tính từ mép biển đến nơi an toàn khi có lệnh… 

Ghi nhận của VietNamNet tại xã đảo Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia) chiều tối nay, chính quyền địa phương và nhân dân đang nỗ lực gia cố nhà cửa và các công trình liên quan.

Ông Nguyễn Ngọc Thương, Bí thư Đảng ủy xã Nghi Sơn cho biết, đến thời điểm hiện tại công tác phòng chống bão lũ trên địa bàn đã cơ bản hoàn thành. 

Cụ thể, toàn xã có 246 phương tiện tàu, bè đã vào nơi trú ẩn an toàn; hơn 2000 ô lồng cá của người dân đã được gia cố cẩn thận; 37 hộ dân trên sườn núi có nguy cơ bị sạt lở đã được di chuyển đến nơi an toàn; 60 hộ mép nước cũng đã được di chuyển đồ đạc lên vị trí cao hơn, trong trường hợp bão vào, nước biển dâng cao sẽ di dời dân đến nơi an toàn.

 Hà Tĩnh: Hai người bị nước cuốn khi đi bắt cá

Ông Hà Học Tuấn - Chủ tịch UBND xã Sơn Hòa, huyện Hương cho biết, lúc 18h hôm qua, ông Nguyễn Thành (SN 1962, thôn Bình Hòa, xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đi đánh cá không thấy về nên gia đình tổ chức đi tìm kiếm.

Khi ra đến cánh đồng nơi ông Thành đánh cá thì không thấy người mà chỉ thấy đôi dép và xe máy để trên bờ.

Đến 21h30 cùng ngày, phát hiện thi thể ông Thành nằm dưới nước, lưới bắt cá quấn quanh người.

Cũng trong chiều hôm qua, tại địa bàn xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn cũng xảy ra vụ đuối nước khiến một người đàn ông tử vong.

Nạn nhân được xác định là ông Phan Đình Tường, 52 tuổi, trú tại xóm Minh Thủy.

Được biết, thời điểm trên ông Tường đi ra cánh đồng phía trước nhà để thả lưới bắt cá, trong quá trình thả lưới, do không may bị sẩy chân vào khu vực nước sâu dẫn đến đuối nước, tử vong.

Lê Minh

Phó chủ tịch huyện đi giao lưu trước ‘siêu bão’ bị nữ Bí thư gọi về

Phó chủ tịch huyện đi giao lưu trước ‘siêu bão’ bị nữ Bí thư gọi về

Dù bão số 10 được dự báo đổ bộ vào Quảng Trị, Phó chủ tịch huyện Hướng Hóa vẫn “vô tư” đưa đoàn lãnh đạo xã, phòng ban đi tham quan.

Bão số 3: Thanh Hóa chạy cắt lúa non, Hải Phòng điều xe thiết giáp

Bão số 3: Thanh Hóa chạy cắt lúa non, Hải Phòng điều xe thiết giáp

Lãnh đạo nhiều tỉnh hoãn họp, người dân hối hả chạy cắt lúa non, TP. Hải Phòng khẩn cấp điều xe thiết giáp để chuẩn bị ứng phó với bão số 3.

Hàng loạt chuyến bay bị chậm, huỷ chuyến do bão số 3

Hàng loạt chuyến bay bị chậm, huỷ chuyến do bão số 3

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Sơn Tinh) khiến các hãng hàng không phải điều chỉnh hàng loạt chuyến bay. Nhiều chuyến bay bị chậm, huỷ chuyến.   

Mưa xối xả, Hà Tĩnh chìm trong biển nước

Mưa xối xả, Hà Tĩnh chìm trong biển nước

Mưa lớn liên tục nhiều giờ qua đã gây ngập lụt cục bộ tại TP Hà Tĩnh. Nhiều tuyến đường bỗng chốc thành sông, nhiều điểm ngập tới 0,5m.  

Mưa lớn, ô tô rẽ sóng giữa đường phố thành Vinh

Mưa lớn, ô tô rẽ sóng giữa đường phố thành Vinh

Liên tục xảy ra mưa lớn trong mấy ngày qua khiến đường phố ở TP Vinh (Nghệ An) ngập trong biển nước.

Hai vợ chồng đánh cá mất tích trên sông Lam

Hai vợ chồng đánh cá mất tích trên sông Lam

Cơ quan chức năng ở huyện Anh Sơn (Nghệ An) đang tích cực tìm kiếm cứu nạn hai vợ chồng đánh cá mất tích trên sông Lam.

Lê Dương