- Chiều 2/8, gió lốc dữ dội và sấm sét đồng loạt tấn công huyện Mường Khương, Si Ma Cai và Bảo Thắng (Lào Cai) khiến 5 người chết và bị thương.

Nguồn tin từ Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, do ảnh hưởng của vùng không khí nóng rìa xa phía tây cơn bão số 2. Lào Cai có mưa, mưa rào và dông rải rác. 

Khoảng 14 giờ ngày 2/8, gió lốc dữ dội, kèm theo sấm sét đồng loạt tấn công một số địa phương thuộc huyện Mường Khương, Si Ma Cai và Bảo Thắng.

{keywords}


Tại xã Phong Niên (Bảo Thắng) gió lốc mạnh khiến cây đổ vào nhà gây sập làm chết cháu Trần Việt Anh (1 tuổi). Một luồng sét trong cơn dông đánh xuống làm chết và bị thương 4 người cùng trú mưa trong hang đá.

Người bị chết là chị Giàng Sào Chấn (19 tuổi); bị thương 3 người gồm Lồ Thị Hóa (55 tuổi), Sản Thị Chấn (52 tuổi) và cháu Lồ Văn Minh (1 tuổi), đều cư trú tại xã Lùng Khấu Nhin (Mường Khương).

{keywords}

{keywords}

Gió lốc mạnh khiến cây đổ 

Hiện những người bị thương đang được chữa trị tại bệnh viện Đa khoa huyện, ngoài ra sét cũng đánh chết 1 con trâu. 

Gió giật mạnh khiến 2 nhà bị sập đổ và 1 nhà bị tốc mái hoàn toàn, có 2 nhà gỗ bị gió lốc đẩy xiêu vẹo nguy cơ bị đổ, 11 nhà bị tốc mái trên 50%. Gió mạnh càn lướt làm gãy đổ 5ha ngô ở huyện Si Ma Cai, gây hư hại nhiều diện tích hoa màu khác…

Ngay sau khi nhận được tin thiên tai, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai, do ông Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, cùng một số sở và ban ngành đã khẩn trương đến hiện trường nắm bắt tình hình, chỉ đạo các lực lượng tại chỗ giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả. Thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kinh phí cho gia đình có người bị chết lo mai táng.

M. Hải