Chiều nay (6/11), ông Trần Minh Khương, Chủ tịch UBND xã Ân Hữu (huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) cho biết, lực lượng chức năng cùng với người dân đã cứu thành công người đàn ông mắc kẹt giữa dòng nước lũ.

Sáng cùng ngày, khi thấy mưa to anh Nguyễn Văn Tự (35 tuổi, trú thôn Phú Văn 1, xã Ân Hữu) ra khu vực sông Nước Lương để dắt bò chạy lũ.

{keywords}
Anh Tự bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ chảy xiết

Tuy nhiên, khi ra đến giữa sông, lũ xuống quá nhanh khiến anh Tự trở tay không kịp. Nước chảy xiết cuốn trôi con bò của anh Tự, may mắn người đàn ông này bấu víu vào bụi cây, cầm cự giữa dòng nước lũ chảy xiết.

Nghe tiếng anh Tự kêu cứu, hàng trăm người dân cùng lực lượng chức năng đến ứng cứu.

“Lúc ấy, tình huống rất nguy cấp, nên có 2 người dân chuyên làm nghề sông nước tình nguyện sử dụng xuồng vượt lũ cứu người. Sau hơn 1h, họ  đã tiếp cận được và đưa anh Tự vào bờ an toàn”, ông Khương cho biết.

Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 10, một số huyện phía bắc của tỉnh này xảy ra mưa lớn gây ngập lụt.

Theo đó, tại các huyện Vĩnh Thạnh, Hoài Ân, An Lão hơn 1.100 ngôi nhà bị ngập. Nhiều tuyến đường bị sạt lở, hư hỏng khiến giao thông đi lại gặp khó khăn.

Hình ảnh ngập ở một số huyện:

{keywords}
Nhiều xã vùng núi tỉnh Bình Định bị ngập

 

{keywords}
Lũ bất ngờ lên nhanh khiến nhiều địa phương ở tỉnh Bình Định chìm trong nước
{keywords}
 
{keywords}
Nhà dân, trường học ở huyện Vĩnh Thạnh bị ngập
{keywords}
Nhiều tuyến đường bị sạt lở khiến giao thông đi lại gặp khó khăn
{keywords}
Lực lượng chức năng được cắt cử đến khu vực nguy hiểm để hướng dẫn người dân không đi qua

Hồ Giáp

Bão số 10 suy yếu, miền Trung mưa to từ đêm nay

Bão số 10 suy yếu, miền Trung mưa to từ đêm nay

Chiều nay (5/11), bão số 10 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Dự báo từ nay đến đêm mai, nhiều nơi ở Trung Bộ có mưa rất to.