- Chiều nay tại Hà Nội, báo Nhân Dân tổ chức lễ kỷ niệm  65 năm ngày ra số đầu (11/3/1951 - 11/3/2016) và đón nhận huân chương Độc lập hạng nhất.

Tới dự có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, Hà Nội.

{keywords}
  Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh trao huân chương Độc lập hạng nhất cho báo. Ảnh: TA

Tổng biên tập báo Nhân Dân Thuận Hữu phát biểu: "Nhìn lại một chặng đường dài, thành tựu đạt được là vô cùng to lớn, thể hiện trên nhiều mặt. Nhưng trong cuộc cạnh tranh thông tin quyết liệt, thông tin trên báo Nhân Dân nhiều lúc còn chậm. Mặc dù đã có đổi mới mạnh mẽ về hình thức và nội dung, nhưng các ấn phẩm vẫn còn những bài viết khô khan, công thức, không lôi cuốn bạn đọc".

Sau 65 năm xây dựng và trưởng thành, hiện nay báo Nhân Dân đã trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện gồm các ấn phẩm: Báo Nhân Dân hằng ngày, Nhân Dân cuối tuần, Nhân Dân hằng tháng và báo Thời Nay. Báo Nhân Dân điện tử với các ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp.

Tháng 9 năm ngoái, kênh Truyền hình Nhân Dân đã chính thức phát sóng toàn quốc. "Trên cơ sở học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp, lắng nghe ý kiến phê bình, góp ý của các đồng chí lãnh đạo, của đông đảo người xem, Truyền hình Nhân Dân sẽ tiếp tục đổi mới để thật sự là kênh truyền hình chính luận, thời sự, kịp thời, trung thực, tin cậy, đặc sắc với thế mạnh là thông tin, bình luận chính trị - xã hội", ông Thuận Hữu nói.

Tại buổi lễ hôm nay, báo Nhân Dân đã được Đảng và Nhà nước trao tặng huân chương Độc lập hạng nhất.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, các thế hệ những người làm báo Đảng tiếp tục vươn lên, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp của Đảng, của dân tộc, vì nhân dân phục vụ, cống hiến, không ngừng rèn luyện, đổi mới sáng tạo, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị, xứng đáng là ngọn cờ chính trị của Đảng trên mặt trận báo chí nước nhà.

Thái An