- Từng ra tay tàn nhẫn với cháu bé 18 tháng tuổi nhưng khi đứng trước vành móng ngựa, nữ bảo mẫu luôn cúi gằm, sợ sệt.

Sáng 30/5, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử "bảo mẫu" Hồ Ngọc Nhờ (SN 1995, Cần Thơ) về tội "giết người".

{keywords}

Bị cáo trước vành móng ngựa.

Đúng 8h30p HĐXX bước vào phòng xử án, đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử. Ngay từ khi được dẫn giải ra trước vành móng ngựa, Nhờ luôn cúi gằm, sợ sệt. Với tư cách đại diện hợp pháp của bị hại, cha mẹ cháu Đỗ Nhất Long có mặt tại tòa. Gương mặt họ còn nguyên nỗi đau mất con.

Ngoài cha mẹ cháu Long, khi Nhờ phạm tội bị cáo chưa đủ 18 tuổi nên mẹ bị cáo cũng được mời đến tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Phòng xử nhỏ của TAND TP.HCM không còn một chỗ trống. Sau phần thủ tục khai mạc phiên tòa, VKS công bố cáo trạng về hành vi phạm tội của bị cáo.

Theo đó, tháng 7/2013, chị Võ Thị Huyền (25 tuổi, quê Nghệ An) cùng chồng đến thuê phòng trọ tại khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM. Trong thời gian ở trọ, chị Huyền quen biết Hồ Ngọc Nhờ sau đó gửi con là cháu Đỗ Ngọc Long (18 tháng tuổi) cho Nhờ trông giữ với giá 1,5 triệu đồng/tháng.

Sáng 16/11/2013, chị Huyền đưa cháu Long đến gửi Nhờ như thường lệ. Khoảng 8h30p cùng ngày, khi Nhờ cho ăn thì cháu Long quấy khóc, không chịu ăn. Tức giận, Nhờ bảo cháu Long: "Nín đi, khóc hoài tao đánh bây giờ" nhưng bé Long vẫn khóc.

Vừa nói xong, Nhờ dùng một tay nắm chân, một tay nắm tay cháu Long đưa lên cao gần 1 mét không may làm rớt cháu Long xuống đất khiến cháu càng khóc to. Tức giận, Nhờ giơ châm đạp cháu Long 2 cái rồi đóng cửa đi ra ngoài.

Khoảng 20 phút sau, Nhờ quay lại thấy bé Long nằm bất tỉnh. Lúc này, bị cáo hô hấp nhân tạo, sơ cứu khiến bé Long trào cơm ra ngoài, Nhờ lo sợ gọi người đưa bé đi cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong.

Sau phần công bố cáo trạng, HĐXX bước vào phần thẩm vấn. Nhờ khóc nức nở khi trả lời các câu hỏi của chủ tọa phiên tòa.

M.Phượng