- Lãnh đạo quận Ba Đình quyết định tạm đình chỉ Phó Ban quản lý chợ phụ trách bốc xếp và tạm dừng hoạt động của 2 đội bốc xếp trong chợ Long Biên từ hôm nay.

Hình ảnh hãi hùng len lỏi các tuyến phố Hà Nội
Gần 500 trụ sở Hà Nội đóng bộ 'đồng phục': Giảm biên chế đâu cần trụ sở to đẹp
Chủ tịch Hà Nội nói không mặc ‘đồng phục’ cho 500 trụ sở xã, phường

Đêm qua, Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình (Hà Nội) Nguyễn Trung Dũng đã kiểm tra công tác quản lý của Ban quản lý chợ Long Biên đối với những hoạt động kinh doanh buôn bán và sai phạm báo chí phản ánh.

{keywords}
Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Trung Dũng

Tại buổi làm việc, ông Dũng chỉ đạo Ban quản lý chợ sớm giải quyết những sai phạm như việc lấn chiếm bể nước PCCC, kiểm tra những ki ốt, điểm bán hàng trái phép.

Ông cho biết, ngày 30/9, lãnh đạo quận đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phó Ban quản lý chợ phụ trách bốc xếp Nguyễn Văn Loan và chỉ đạo Ban quản lý chợ tạm dừng hoạt động của 2 đội bốc xếp trong chợ Long Biên từ ngày 1/10.

Như vậy, bắt đầu từ ngày hôm nay, sẽ không còn hiện tượng thu tiền bốc xếp tại chợ.

UBND quận Ba Đình cũng yêu cầu Ban quản lý chợ Long Biên cùng cơ quan chức năng xây dựng một mô hình quản lý để đảm bảo đúng quy định của pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

{keywords}
Lãnh đạo quận Ba Đình kiểm tra tại chợ đầu mối Long Biên

"Một số cá nhân có liên quan đến vụ việc sẽ bị đình chỉ công tác để giải trình, báo cáo về vụ việc. 2 tổ bốc xếp bị tạm dừng hoạt động sẽ được làm những công việc khác theo phân công của Ban quản lý chợ và vẫn đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động", ông Dũng cho hay.

Sau khi các cơ quan báo chí thông tin, UBND quận Ba Đình lập tức chỉ đạo Công an quận Ba Đình nhanh chóng điều tra, các phòng ban chức năng của quận tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh thiếu sót.

"Mong rằng các cơ quan báo chí vào cuộc mạnh mẽ, luôn đồng hành cùng chính quyền để làm tốt công tác quản lý. Tất cả những sai sót trong quá trình kiểm tra, chúng tôi sẽ yêu cầu Ban quản lý chợ khắc phục, làm nghiêm để mọi việc được thực hiện theo đúng quy định trong thời gian sớm nhất", Phó chủ tịch quận Ba Đình nói.

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm vụ bảo kê ở chợ Long Biên

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm vụ bảo kê ở chợ Long Biên

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo phải xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật tại chợ Long Biên, yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo quận Ba Đình.

Vụ bảo kê ở chợ Long Biên: Tận thu cả mặt bể nước cứu hỏa

Vụ bảo kê ở chợ Long Biên: Tận thu cả mặt bể nước cứu hỏa

Mặt bể nước phục vụ PCCC tại chợ Long Biên bị xé lẻ thành từng ô để "bán" cho các hộ kinh doanh với thời hạn 12 tháng.

Vì sao tiểu thương chợ Long Biên phải è cổ nộp trăm triệu bảo kê?

Vì sao tiểu thương chợ Long Biên phải è cổ nộp trăm triệu bảo kê?

Tiền phí bến bãi mỗi năm một hộ kinh doanh phải nộp 100 triệu đồng dưới danh nghĩa “bốc xếp hàng hóa”. Tiền này không có hóa đơn, chứng từ.

Tố cáo bị bảo kê, tiểu thương chợ Long Biên bị 'khủng bố'

Tố cáo bị bảo kê, tiểu thương chợ Long Biên bị 'khủng bố'

Tố cáo bị bảo kê, thu phí bến bãi vô lối, tiểu thương chợ đầu mối Long Biên bị" khủng bố" bằng cá thối, mang xe chặn trước sạp hàng...

Thái Bình