Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng vừa ký quyết định bổ nhiệm lại chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp đường 9 cho ông Nguyễn Hồng Thái (SN 1963).

{keywords}
Trụ sở Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp đường 9.

Trước đó, vào tháng 6/2020, tại kỳ họp thứ 56, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Quảng Trị đã thông tin, ông Thái "mở rộng diện tích đất lâm nghiệp của Công ty Lâm nghiệp Đường 9 so với diện tích mượn ban đầu để làm kinh tế trang trại và trồng thử nghiệm cây cao su là không đúng quy định của Luật Đất đai năm 2003 đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật".

Tuy nhiên, ông Thái đã khắc phục và trả lại đất cho công ty trước khi có chủ trương thu hồi đất, hiện đã khắc phục hậu quả. Từ đó, UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị thống nhất không xử lý kỷ luật, song yêu cầu ông Nguyễn Hồng Thái phải kiểm điểm nghiêm túc để rút kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành với trách nhiệm là người đứng đầu công ty.

Trước đó, giữa tháng 4/2019, ông Thái bị phát hiện lấn chiếm một phần đất của Công ty Lâm nghiệp Đường 9 quản lý để làm trang trại. Phần đất này ông Thái sử dụng trồng gần 1.000 cây cao su và làm ao cá. Phần lớn diện tích đất này tập trung ở các xã thuộc huyện Cam Lộ.

{keywords}
Một phần đất của công ty bị ông Thái lấn chiếm để làm trang trại.

Được biết, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 được Nhà nước giao quản lý hơn 7.000ha đất rừng ở khu vực phía Tây của huyện Gio Linh và huyện Cam Lộ.

Hoàn thành nhiệm vụ?

Ông Võ Xuân Long, Trưởng phòng công chức, viên chức Sở Nội vụ cho biết, ông Nguyễn Hồng Thái được UBND tỉnh Quảng Trị bổ nhiệm lại là thực hiện ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tại thông báo số 42-TB/BTCTU ngày 3/2/2021.

“Việc bổ nhiệm lại ông Thái thực hiện theo kết luận của Ban thường vụ Tỉnh ủy. Bởi vì, ông Thái thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ”, ông Long nói.

Bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ (Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Quảng Trị) cho biết, ông Thái thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị quản lý trong việc bổ nhiệm cán bộ.

Việc bổ nhiệm ông Thái căn cứ vào Quy định 105-QĐ/TW ngày 19/12/2017 của Bộ Chính trị; Quy định 10-QĐ/TU, ngày 20/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị và Thông báo số 777 về kết luận tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ.

Tiêu chuẩn bổ nhiệm lại chức vụ gồm 3 nội dung, hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian giữ chức vụ và vẫn đủ tiêu chuẩn chức danh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới; cơ quan đơn vị có yêu cầu và đảm bảo sức khoẻ để đảm nhiệm chức vụ cũ.

Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Quảng Trị đã lấy ý kiến cơ quan liên quan gồm Thành uỷ Đông Hà (nơi cơ quan người được xem xét bổ nhiệm lại đóng trụ sở) và UBKT Tỉnh uỷ.

Sau khi thực hiện đủ các quy trình, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Quảng Trị trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và được thống nhất bổ nhiệm lại chức vụ cho ông Thái.

Bà Thuỷ cho biết, việc ông Thái lấn chiếm đất đai hay những vấn đề khác thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Quảng Trị.

Hương Lài

Không kê khai tài sản của vợ, phó GĐ trung tâm du lịch Phong Nha bị kỷ luật

Không kê khai tài sản của vợ, phó GĐ trung tâm du lịch Phong Nha bị kỷ luật

Thiếu minh bạch trong việc kê khai tài sản, Phó Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cùng nhiều cán bộ đã bị kỷ luật.