- Dù có biến động lớn khi Trưởng Ban Nguyễn Bá Thanh mất và Trưởng Ban mới chưa được Bộ Chính trị xem xét, nhưng Ban Nội chính TƯ trong nửa đầu năm nay đã nỗ lực hoàn thành khối lượng công việc lớn, Phó trưởng Ban thường trực Ban Nội chính TƯ Phan Đình Trạc nhận định.

Báo cáo tại hội nghị triển khai nhiệm vụ của Ban Nội chính TƯ sáng nay cho biết trong 6 tháng đầu năm, Ban đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao như tham mưu xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng, hướng dẫn các địa phương rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội để phát hiện vụ việc có dấu hiệu tham nhũng...

{keywords}
Phó trưởng Ban thường trực Ban Nội chính TƯ Phan Đình Trạc

Ông Phan Đình Trạc chia sẻ với nhận định của cán bộ trong Ban Nội chính TƯ rằng đây là những việc lớn, cường độ cao, đòi hỏi nhiều nỗ lực cố gắng. Ông ghi nhận những gì cán bộ đã làm được trong bối cảnh biến động của cơ quan.

Nhưng Phó trưởng Ban thường trực Ban Nội chính TƯ cũng thẳng thắn nhận định công tác tham mưu có những lúc vẫn chưa đạt yêu cầu: một số văn bản còn chậm, chất lượng văn bản còn thấp...

"Nhiệm vụ của Ban là tham mưu chiến lược cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban chấp hành TƯ. Mà tham mưu chiến lược thì không thể chấp nhận cung cách làm việc và chất lượng như thế này. Tham mưu của Ban là ở tầm vĩ mô, không thể hời hợt, qua loa, chính kiến phải rõ ràng", ông Phan Đình Trạc nói.

Hội nghị cũng đặt ra các trọng tâm công tác cho 6 tháng cuối năm: thực hiện tốt nhiệm vụ là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo TƯ phòng chống tham nhũng.

Trong đó có việc xây dựng kế hoạch cụ thể để đưa ra xét xử các vụ án trước ĐH Đảng lần thứ 12, cũng như đôn đốc các vụ án thuộc diện Ban Nội chính, Ban Chỉ đạo theo dõi, xây dựng cơ chế nghe án những vụ ngoài diện theo dõi, tham gia công tác nhân sự ĐH Đảng các cấp...

Một nội dung nữa mà ông Phan Đình Trạc nhấn mạnh là việc theo dõi, nắm tình hình để tham mưu về đường lối xử lý một số vụ án, vụ việc có dấu hiệu oan, sai. 

"Vấn đề oan sai ta làm chưa được nhiều vì người không có mà cũng không phải trọng tâm nhất trong khối lượng công việc đồ sộ của Ban, nên chỉ những vụ oan sai nghiêm trọng, rõ ràng mà các cơ quan tố tụng ở đó không chịu xử lý thì Ban mới vào cuộc", ông Phan Đình Trạc nói.

Chung Hoàng

Bộ Chính trị điều động nhân sự về Ban Nội chính TƯ
Ban Nội chính vào cuộc vụ tử tù Hồ Duy Hải