Theo ông Đinh Mun, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Kim, rạng sáng 4/4, ông Đinh Đít (74 tuổi, ở làng Đăk Tra, xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh) đi vào khu vực rừng thuộc làng O5 để săn thú. Ông mang theo một khẩu súng quân dụng với 7 viên đạn. 

Trong lúc săn, ông Đinh Đít phát hiện trong bụi cây cách vị trí mình đứng khoảng 50m có vật đang động đậy, ông Đinh Đít nghĩ là thú rừng liền nổ súng.

Bất ngờ, ông nghe tiếng người kêu la phía bụi cây. Ông Đinh Đít chạy lại thì phát hiện ông Đinh Trớ (46 tuổi, ở cùng làng) bị thương trên bả vai, máu chảy nhiều.

Ông Đinh Đít lập tức báo cho gia đình và người trong làng chạy đến đưa ông Đinh Trớ đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh. Sau đó, ông Đinh Trớ tiếp tục được đưa đến BV đa khoa tỉnh.

Làm việc với công an, ông Đinh Đít cho biết ông trước đó có tham gia du kích, nhặt được khẩu súng các bin đem cất giấu trên rẫy để phục vụ cho việc săn thú rừng. Ông cũng khẳng định việc bắn trúng ông Đinh Trớ là do bắn nhầm.

Công an huyện Vĩnh Thạnh đang tạm giữ khẩu súng quân dụng và làm việc với ông Đinh Đít để điều tra, làm rõ vụ việc.

Con rể bắn chết bố vợ vì tưởng nhầm là thú rừng

Con rể bắn chết bố vợ vì tưởng nhầm là thú rừng

 Bố vợ và con rể ở xã Nậm Mả (huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) cùng vào rừng đi săn. Khi bố vợ ho, con rể tưởng là thú rừng nên đã bắn khiến bố vợ tử vong.

Ánh Nguyên