XEM CLIP:

Tại buổi bàn giao, Triệu Quân Sự vẫn khỏe mạnh và nở nụ cười khi được dẫn giải ra xe.

Đại tá Đỗ Thanh Vân, Phó Phòng Điều tra quân sự Quân khu 5 cho biết, sau khi nhận bàn giao sẽ chuyển đối tượng cho trại giam Quân khu V (đóng tại Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, khoảng 19h45 tối 18/6, Công an TP Tam Kỳ bắt ập vào bắt Triệu Quân Sự tại quán Internet ở kiệt 155/11, đường Hùng Vương (TP Tam Kỳ).

Tại cơ quan Công an, Sự khai nhận, khoảng 15h chiều 3/6, khi đang phục vụ tại khu vực bếp ăn dành cho phạm nhân, lợi dụng cán bộ quản lý không để ý, không có người trực gác, Sự dùng đoạn gỗ keo lá tràm móc vào kẽm gai trên tường rào để trèo lên bờ tường ximăng.

Sau đó, Sự trèo qua vọng gác, bám vào đường ống nước nhảy xuống đất, chạy vào rừng.

Trên đường chạy, khi đến địa bàn xã Bình Nguyên (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), Sự trộm cắp 1 áo thun, 1 quần sọc màu xanh, 1 điện thoại và 1 xe máy….

Lúc này, Sự điều khiển xe máy trộm cắp được di chuyển theo đường QL 1A hướng ra Bắc.

Đến 1h ngày 4/6, Sự đến địa phận TP Tam Kỳ thì dừng xe trên đường và nghỉ ngơi. Sau đó, Sự đến một tiệm điện thoại bán điện thoại trộm được với giá 700.000 đồng, rồi chạy ra đèo Hải Vân thì bị CSGT truy đuổi.

Khi đến lưng chừng đèo Hải Vân, Sự bỏ lại xe máy chạy vào rừng ẩn nấp, đến tối đó, Sự di chuyển ngược lại xuống biển và đi dọc đường biển đến địa phận quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng).

{keywords}
Được dẫn giải ra xe, Triệu Quân Sự nở nụ cười

Tại đây, Sự đột nhập vào nhà người dân lấy trộm 1 điện thoại, rồi đi bộ vào trung tâm TP Đà Nẵng nghỉ ngơi. Sự ở Đà Nẵng khoảng 2 ngày và ngủ trên ghế đá khu vực dọc bãi biển Mỹ Khê.

Sáng 7/6, Sự đón xe vào TP Hội An và đi dạo khu vực phố cổ khoảng 1 giờ thì tiếp tục đón xe ôm vào đến TP Tam Kỳ lúc 12h cùng ngày.

Tại TP Tam Kỳ, Sự đi bộ lang thang ở các tuyến đường và trộm 1 điện thoại và bán được 2,5 triệu đồng.

Đến sáng 8/6, Sự đón xe khách Tam Kỳ - Nam Giang, với ý nghĩ xe này đi vào TP.HCM. Tuy nhiên, khi xe về đến bến xe huyện Nam Giang, Sự phát hiện mình nhầm nên xin đi nhờ xe container xuống lại huyện Đại Lộc, khi đến cầu Hà Nhai, Sự xuống xe vào nhà nghỉ và ngủ lại tại đây.

Đến khoảng 3-4h sáng ngày 9/6, Sự thức dậy đi bộ ra tiệm tạp hóa rồi ăn trộm hơn 200.000 đồng, Sự tiếp tục sang tiệm tạp hóa đối diện trộm được khoảng 5-6 triệu đồng.

Bị công an phát hiện, Sự bắt xe lên huyện Nam Giang, rồi xuống thị xã Điện Bàn, sau đó bắt xe vào lại TP Tam Kỳ.

{keywords}
Sự vẫn khỏe mạnh và tươi cười khi được dẫn giải

Từ ngày 9-18/6, Sự đi lòng vòng tại địa bàn vùng ven khu vực xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh), sau đó di chuyển vào khu vực trung TP Tam Kỳ để chơi game. Đến khoảng 20h tối 18/6 thì bị bắt giữ.

Thượng tá Huỳnh Tấn Mười, phó Trưởng Công an TP Tam Kỳ cho hay, Triệu Quân Sự một mình trốn khỏi nơi giam, trong thời gian lẩn trốn đã thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản gồm: 1 xe mô tô nhãn hiệu Sirius, 3 điện thoại di động và tiền mặt khoảng 6 triệu đồng.

“Đối tượng Sự nghiện game và có kinh nghiệm nên trong quá trình bỏ trốn không liên lạc, không nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, người thân vì sợ bị lộ. Trong lúc bắt giữ, Sự không hề có phản ứng và mong muốn được gặp mẹ”, thượng tá Mười nói.

Được biết, Triệu Quân Sự từng là quân nhân tại đại đội 1, tiểu đoàn 18, Sư đoàn 3, Quân khu 1 trước khi gây ra vụ án mạng sát hại 1 nữ chủ quán cà phê, cướp tài sản tại Hà Nội vào năm 2012.

Tháng 3/2013, Tòa án quân sự Quân khu 1 mở phiên toà xét xử tuyên phạt Sự án chung thân với các tội danh giết người, cướp của, đào ngũ.

Năm 2015, Triệu Quân Sự cùng 1 phạm nhân khác tổ chức vượt ngục và thành công. Đúng 1 tháng sau, Sự bị bắt giữ tại Hà Nội.

Hành trình 15 ngày vượt ngục lẩn trốn của Triệu Quân Sự

Hành trình 15 ngày vượt ngục lẩn trốn của Triệu Quân Sự

Triệu Quân Sự rời đèo Hải Vân xuống Hội An rồi vào Tam Kỳ (Quảng Nam) chơi game thì bị công an bắt giữ.

Lê Bằng