- Thường trực Thành ủy Đà Nẵng vừa có chỉ đạo cơ quan chức năng báo cáo việc xây dựng không phép trên bán đảo Sơn Trà.

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, ông Đào Tấn Bằng, Chánh VP Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Thường trực Thành ủy đã có chỉ đạo, giao Ban cán sự Đảng UBND TP báo cáo Ban Thường vụ một số vụ việc liên quan việc xây dựng không phép trong thời gian qua.

Trong đó nổi cộm là việc thi công không phép 40 đế móng biệt thự trên bán đảo Sơn Trà gây dư luận ồn ào vài ngày nay. Đây là dự án khu du lịch nghỉ dưỡng do công ty CP Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư.

{keywords}

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng sẽ nghe báo cáo về việc xây dựng trái phép tại bán đảo Sơn Trà

Ngoài ra, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu báo cáo 2 dự án xây dựng không phép khác. 

Thứ nhất, vụ việc công ty TNHH Dịch vụ du lịch và thương mại Minh Đông thi công không phép dự án tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp quy mô 33 tầng (thuộc quận Sơn Trà). Mặc dù cơ quan chức năng liên tục xử phạt nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên xây dựng trái phép.

{keywords}
Dự án khách sạn và căn hộ cao cấp quy mô 33 tầng phớt lờ cơ quan chức năng, ngang nhiên xây trái phép trong thời gian dài

Thứ hai là công trình không phép dự án Trung tâm giới thiệu trà và đặc sản Việt Nam (địa chỉ số 67 Ngô Thì Nhậm, quận Cẩm Lệ). Công trình này từng gây ồn ào khi có kiến trúc được cho là giống kiểu phố Tàu. Lực lượng chức năng cũng phát hiện 5 người Trung Quốc tại đây.

Ông Đào Tấn Bằng cho biết thêm, Thường vụ Thành ủy yêu cầu lực lượng chức năng báo cáo việc xây dựng trái phép tại 3 dự án này cho Ban Thường vụ trong cuộc họp sáng mai (23/3).

Sở Du lịch Đà Nẵng phản pháo 'tâm thư' về bán đảo Sơn Trà

Sở Du lịch Đà Nẵng phản pháo 'tâm thư' về bán đảo Sơn Trà

Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, văn bản kiến nghị Thủ tướng giữ nguyên trạng bán đảo Sơn Trà chỉ là ý kiến cá nhân của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch.

Khẩn thiết kiến nghị Thủ tướng giữ nguyên trạng bán đảo Sơn Trà

Khẩn thiết kiến nghị Thủ tướng giữ nguyên trạng bán đảo Sơn Trà

Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng khẩn thiết kiến nghị Thủ tướng cho giữ nguyên trạng bán đảo Sơn Trà.

Cày xới bán đảo Sơn Trà: Phạt chủ đầu tư 40 triệu

Cày xới bán đảo Sơn Trà: Phạt chủ đầu tư 40 triệu

TP Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt công ty CP Biển Tiên Sa, đơn vị thi công trái phép 40 móng biệt thự trên bán đảo Sơn Trà.

Cao Thái