Liên quan đến vụ việc con rể bắn chết bố vợ vì tưởng nhầm là thú hoang, ngày 14/3, ông Triệu Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Nậm Mả, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cho biết, đây là một vụ tai nạn hi hữu, chính quyền xã đang hỗ trợ gia đình nạn nhân Hoàng A Lù (SN 1967, trú xã Nậm Mả, huyện Văn Bàn) tổ chức hậu sự.

{keywords}
Người dân hỗ trợ đưa thi thể nạn nhân từ rừng về nhà.

Theo ông Thanh, UBND xã Nậm Mả nhận được tin báo về vụ việc vào chiều 12/3, người báo tin chính là Giàng A Mua (SN 1993, cùng trú xã Nậm Mả).

"Sau khi phát hiện đã bắn chết bố vợ, Mua đã hoảng hốt chạy bộ hơn 7km đường rừng về báo tin cho Công an xã Nậm Mả, UBND xã Nậm Mả và người thân", ông Thanh thông tin.

Khu vực xảy ra sự việc là một phần rừng cách khu dân cư xã Nậm Mả khoảng hơn 7km, tuy nhiên đoạn đường này thuộc một phần đường thủy lợi và đường rừng nên rất khó để di chuyển.

Lực lượng chức năng không thể điều khiển ô tô tới gần hiện trường mà phải sử dụng xe máy, đi gần một giờ đồng hồ đến bìa rừng, sau đó mất khoảng hơn một giờ đồng hồ nữa để đi bộ đến bụi cây nơi nạn nhân Hoàng A Lù tử vong.

"Trên đường di chuyển đến hiện trường, chúng tôi được Mua dẫn đến địa điểm 2 khẩu súng săn mà người này bỏ lại để chạy về báo tin.

Khi chúng tôi tìm đến nơi ông Lù tử vong thì trời đã tối, không thể lập tức đưa thi thể nạn nhân về mà phải chờ đến sáng hôm sau (13/3)", ông Thanh cho hay.

Vị Phó Chủ tịch UBND xã Nậm Mả cho biết, sau khi làm việc với Công an huyện Văn Bàn, Giàng A Mua đã được về nhà để hỗ trợ gia đình vợ tổ chức hậu sự cho bố vợ.

Trước mắt, hai gia đình đề xuất với cơ quan chức năng mong muốn giải quyết sự việc nội bộ theo hướng tình cảm.

{keywords}
Lực lượng công an có mặt điều tra vụ việc

Trước đó, khoảng 8h sáng 12/3, Giàng A Mua và Hoàng A Lù (bố vợ Mua, cùng trú xã Nậm Mả, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) mang theo súng săn tự chế rủ nhau vào rừng đi săn.

Khi vào rừng, hai người đàn ông chia nhau đi săn thú hoang. Sau khi tách nhau ra ít phút, Giàng A Mua thấy một bụi cây lung lay, ngỡ rằng có thú hoang nên đã nổ súng bắn về phía bụi cây. Lại gần kiểm tra, người này mới tá hoả phát hiện đã bắn trúng bố vợ.

Chiều 13/3, trao đổi với PV, ông Bùi Thống Nhất, Trưởng Công an huyện Văn Bàn cho biết, quá trình điều tra ban đầu, cơ quan điều tra xác định đây là một vụ tai nạn chứ không phải trọng án do thù hằn hay mâu thuẫn gì gây ra.

"Nạn nhân trúng đạn tự chế dạng hoa cải đã tử vong tại chỗ. Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã cử lực lượng xuống hiện trường", ông Nhất cho hay.

Con rể bắn chết bố vợ vì tưởng nhầm là thú rừng

Con rể bắn chết bố vợ vì tưởng nhầm là thú rừng

 Bố vợ và con rể ở xã Nậm Mả (huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) cùng vào rừng đi săn. Khi bố vợ ho, con rể tưởng là thú rừng nên đã bắn khiến bố vợ tử vong.

Theo Dân Việt