Mỗi buổi chiều, người dân làng Hạ Thái (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội) lại đổ ra mương nước phục vụ nông nghiệp để tắm mát. Có thời điểm, bãi tắm dài nhiều km này chật kín người.

Video: Bãi biển đặc biệt của người dân ngoại thành Hà Nội

{keywords}
Mương nước Hồng Vân dài hàng chục km do Công ty thủy lợi Hồng Vân xây xựng. Nước tưới lấy từ sông Hồng địa phận Thường Tín, dẫn dài dài tới huyện Phú Xuyên để phục vụ cho toàn vùng. Con mương hiện được người dân tận dụng làm nơi "nghỉ mát" mỗi ngày.

{keywords}
Hai bên bờ, người dân làng Hạ Thái (Duyên Thái, Thường Tín) chiều đến thường đổ về bơi lội, vùng vẫy trong làn nước mát. Chị Hà, một người phụ nữ sống gần đó cho biết, do là làng quê, trong vòng bán kính 10 km không có bể bơi nên có nơi giải nhiệt sạch sẽ như thế này không hề dễ.

{keywords}
Công trình khánh thành năm 2012. Hầu như ngày hè nào cũng đông đúc, đặc biệt những hôm nắng nóng.

{keywords}
Nơi sâu nhất khoảng 2 m. Nhiều em nhỏ được trang bị áo phao chu đáo. Người dân nơi đây khẳng định chưa xảy ra tai nạn nào liên quan đến sự cố đuối nước.

{keywords}
Nhảy và quậy với ao hồ đã là thói quen khó bỏ của nhiều thanh niên trong làng.

{keywords}
Một chiếc cầu bêtông nối hai bờ là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ.

{keywords}
Ngoài ra còn có các gia đình cho trẻ em đi bơi mỗi dịp cuối tuần.

{keywords}
Anh Tuấn (người làng Hạ Thái) cho biết, nước rất sạch, không gây mẩn ngứa.

{keywords}
14h chiều là thời điểm người dân đổ ra khu vực này đông nhất. Đợt nóng kỷ lục 40 độ C cách đây ít tuần từng khiến con mương đông nghịt người.

{keywords}
Xe đỗ dài dọc bờ mương như một khu du lịch nghỉ mát thực sự.

{keywords}

"Chúng tôi không có điều kiện đi biển hoặc các công viên nước ở nội thành nên có được chỗ tắm an toàn như thế này là một điều tuyệt vời", ông Đạm, người dân trong vùng tâm sự.

(Theo Zing.vn)