Bộ GTVT kiên quyết dẹp bãi đỗ xe dưới gầm cầu, tuy nhiên, UBND TP.Hà Nội lại cho rằng cần phải xem xét cụ thể vì Hà Nội đang thiếu bãi đỗ xe.

Tại buổi làm việc giữa Bộ GTVT Và UBND TP.Hà Nội sáng nay (4/4) về việc giải quyết tình trạng trông giữ xe dưới gầm cầu tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ GTVT cho biết: trong giai đoạn 2012, Thanh tra Bộ GTVT và Sở GTVT Hà Nội đã thực hiện giải phóng 3 gầm cầu Ngã Tư Sở, Chương Dương, Ngã Tư Vọng.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn tồn tại gầm cầu Pháp Vân vành đai 3, và chân cầu Thăng Long đang được sử dụng làm nơi trông giữ xe, gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Do vậy, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.Hà Nội cho giải toả các điểm trông giữ xe này để trả lại cảnh quan và đảm bảo trật tự ATGT. 

{keywords}.
Bộ GTVT kiên quyết "dẹp" bãi đỗ xe dưới gầm cầu, nhưng UBND TP.Hà Nội kiến nghị cần xem xét lại vì Hà Nội đang thiếu nơi đỗ xe - (Ảnh: Tienphong)

Đồng tình quan điểm này, tuy nhiên ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng: Nhu cầu gửi xe của người dân rất lớn nên chỉ nên dẹp ở những nơi ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị, còn những đoạn bãi sông, bãi bồi, chỗ nào trồng cỏ, chỗ nào trông xe được thì phải xem xét cụ thể.

Chung quan điểm với ông Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cho rằng, Bộ GTVT cũng phải xem xét thật khách quan Hà Nội đang rất thiếu bãi đỗ xe. Do vậy, chỗ nào trồng cỏ đảm bảo cảnh quan thì cho trồng, còn chỗ nào có thể tổ chức trông giữ xe được không ảnh hưởng đến cảnh quan thì Bộ GTVT cũng nên xem xét...

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: quan điểm chỉ đạo chung của Bộ là hạn chế tối đa sử dụng gầm cầu và nếu có thì chỉ được tận dụng rất ít ở những nơi không ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

“Chúng ta phải kiên quyết cho dẹp, nhất là gầm cầu Pháp Vân và đoạn giáp ranh là cửa ngõ của Thủ đô nên không thể để  trông giữ xe trông nhếc nhác như thế được”, ông Trường nói.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ GTVT và Hà Nội thống nhất giao cho Thanh tra Bộ và Sở khảo sát lại toàn bộ các khu gầm cầu. Chậm nhất đến ngày 10/4 báo cáo với Bộ và UBND TP xem xét quyết định.

Vũ Điệp