- Đến 23h30 ngày 10/6, công an tỉnh Bình Thuận đã trấn áp các đối tượng quá khích, giải tán đám đông tụ tập trước UBND tỉnh. Phó giám đốc Công an tỉnh có mặt tại hiện trường khẳng định không có chuyện cảnh sát hy sinh.

Tối 10/6, lấy lý do phản đối dự thảo luật về đặc khu, hàng trăm người đã tập trung trước cổng UBND tỉnh Bình Thuận ở đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Phan Thiết. Cơ quan chức năng thuyết phục, yêu cầu đám đông giải tán, không gây mất trật tự trước cơ quan nhà nước, song bất thành. 

Nhóm người quá khích đã xô cổng, đập bể cửa kính vọng gác và đốt xe ngoài trụ sở UBND tỉnh. Các đối tượng còn liên tục ném đá vào bên trong các phòng ban.

{keywords}Hình ảnh trước trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận lúc 22h
 

Công an tỉnh đã phải triển khai lực lượng, trong vòng 30 phút giải tán đám đông và bắt giữ một số đối tượng quá khích.

Hiện trường để lại nhiều gạch đá, cổng và hàng rào và bảng hiệu UBND tỉnh bị giật sập, nhiều xe máy bị đốt cháy.

Tại Sở Kế hoạch & Đầu tư Bình Thuận nằm cạnh UBND tỉnh, các đối tượng quá khích đã vào đập phá các phòng làm việc, đốt cháy 3 ô tô, đốt giấy tờ, máy vi tính. Nhiều xe máy đang để trong trụ sở bị các đối tượng này mang ra cổng đốt cháy.

Đại tá Đào Ngọc Nghĩa, Phó giám đốc Công an tỉnh có mặt tại hiện trường cho PV VietNamNet biết, không có chuyện cảnh sát hy sinh trong vụ việc. Chỉ có một số cảnh sát bị xây sát nhẹ.

Công an tỉnh và lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ việc.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết chính quyền địa phương luôn lắng nghe ý kiến và tuyên truyền các chính sách pháp luật đến người dân.

“Người dân có thể bày tỏ chính kiến của mình, nhưng lại có hành vi vi phạm pháp luật là không thể chấp nhận được. Việc này phải xử lý kịp thời, nghiêm minh”, ông Hùng khẳng định.  

Nhiều người dân Bình Thuận bày tỏ phản đối hành động phá hoại tại UBND tỉnh. "Mọi người nên tỉnh táo, không a dua hùa theo hành động gây rối làm mất an ninh và gây thiệt hại", chị Lan Anh, 24 tuổi, ở phường Đức Thắng, TP Phan Thiết nói.

Tại Bình Dương, Cơ quan điều tra an ninh tỉnh đã tạm giữ 2 đối tượng thường trú tại tỉnh: Trần Minh Huệ (SN 1981, quê Thanh Hóa, thường trú tại khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An) và Nguyễn Đình Thành (SN 1991, quê Nghệ An, thường trú phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An) để điều tra, xử lý về hành vi in ấn và phát tán tờ rơi kêu gọi người dân biểu tình trái phép.

 

Bí thư Bình Thuận: Không chấp nhận hành vi quá khích

Bí thư Bình Thuận: Không chấp nhận hành vi quá khích

Người dân có thể bày tỏ chính kiến, nhưng lại có hành vi vi phạm pháp luật là không thể chấp nhận được - Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nói.

Trình Quốc hội xem xét thông qua luật về đặc khu vào cuối năm

Trình Quốc hội xem xét thông qua luật về đặc khu vào cuối năm

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội cho phép xem xét, thông qua dự luật về đặc khu tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 14.

Thủ tướng: Sẽ điều chỉnh cho thuê đất đặc khu xuống dưới 99 năm

Thủ tướng: Sẽ điều chỉnh cho thuê đất đặc khu xuống dưới 99 năm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ tiếp thu ý kiến dư luận trình QH điều chỉnh thời hạn cho thuê đất đặc khu xuống dưới 99 năm.  

Phó Thủ tướng: Trưởng đặc khu phải là người đặc biệt

Phó Thủ tướng: Trưởng đặc khu phải là người đặc biệt

Đã nói đặc khu là đặc biệt, tính chất đặc biệt, nhiệm vụ đặc biệt, cán bộ cũng phải đặc biệt, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói.

Bộ trưởng TN&MT: Sốt đất ở 3 đặc khu tương lai là tự nhiên

Bộ trưởng TN&MT: Sốt đất ở 3 đặc khu tương lai là tự nhiên

Trả lời về tình trạng sốt đất tại 3 đặc khu tương lai, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói: Câu chuyện sốt đất là vấn đề tự nhiên.

Phó Chủ tịch QH: Dọn chỗ đón 'phượng hoàng' vào đặc khu

Phó Chủ tịch QH: Dọn chỗ đón 'phượng hoàng' vào đặc khu

Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu nhấn mạnh, làm đặc khu là theo đúng nguyên lý: “Dọn chỗ để thu hút 'phượng hoàng' đến làm tổ".

Lê Huân