Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh sán lá gan, thai phụ Nguyễn Thị Thu Hà (27 tuổi, trú 51/73 Đặng Văn Ngữ, TP Huế) được chỉ định mổ lấy thai nhi và tiếp tục điều trị bệnh tại Bệnh viện TƯ Huế với sức khỏe sau sinh ổn định.

Thế nhưng, đến sáng 12/10, sản phụ này bỗng nhiên tử vong bất thường tại Bệnh viện khiến gia đình bệnh nhân hết sức bức xúc.

{keywords}
Sau khi tử vong, thi thể của sản phụ trẻ tuổi được chuyển về nhà để gia đình lo hậu sự.

Trao đổi với PV chiều 12/10, anh Nguyễn Xuân Phước (anh ruột chị Hà) cho biết, sản phụ này được đưa đến điều trị tại Bệnh viện TƯ Huế từ ngày 5/10 trong tình trạng huyết áp cao, thiếu máu và được chẩn đoán mắc bệnh sán lá gan.

Sau khi được truyền máu và điều trị, chị Hà dần khỏe lại và được bác sĩ mổ lấy thai nhi thành công vào ngày 7/10.

Sau khi sinh con, chị Hà được chuyển đến điều trị tại phòng hồi sức cấp cứu sau mổ và sức khỏe có những chuyển biến tích cực, sản phụ này ăn uống, đi lại bình thường.

“Tối 11/10, bác sĩ nói em tôi đã khỏi bệnh nên sẽ cho ra viện vào sáng hôm nay” - anh Phước cho biết.

{keywords}
Sau khi chị Hà tử vong bất thường tại Bệnh viện TƯ Huế, người nhà bệnh nhân xấu số này đã viết đơn kiến nghị gửi Ban GĐ Bệnh viện yêu cầu làm rõ trách nhiệm của một số y, bác sĩ.

Cũng theo anh Phước, trong tối 11/10, mặc dù sức khỏe đã bình thường nhưng chị Hà tiếp tục được truyền máu.

Sau đó y bác sĩ của bệnh viện tiến hành xét nghiệm máu cho sản phụ này thì phát hiện lượng tiểu cầu trong máu thấp hơn so với lần xét nghiệm trước đó và bệnh tình của sản phụ có những diễn biến bất thường.

Lúc này, anh Phước cùng một số người thân sản phụ Hà thấy nhóm y bác sĩ trực thắc mắc với nhau về việc tại sao lượng tiểu cầu trong máu của bệnh nhân lại giảm.

Một người trong nhóm này bảo nên xét nghiệm máu lại cho chắc nhưng sau đó không thực hiện.

Đến khoảng 4h sáng 12/10, chị Hà bị đau đầu, mắt nhìn không rõ nên điện thoại báo cho người nhà. Nhận được tin, anh Phước và chồng chị Hà là Huỳnh Văn Tân đến báo cho đội ngũ y bác sĩ trực.

Tuy nhiên, lúc này một người trong ca trực trả lời rằng huyết áp của chị Hà vẫn bình thường, mắt nhìn không rõ là do bị cận thị chứ không có vấn đề gì và bảo anh Phước cùng anh Tân đi ra ngoài cho bệnh nhân ngủ.

Thế nhưng, đến khoảng 5h30’ sáng cùng ngày, sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà bất ngờ tử vong tại bệnh viện.

Theo anh Phước, cái chết của chị Hà là do sự tắc trách của đội ngũ y bác sĩ trực tại nơi sản phụ này điều trị.

“Tôi rất bất bình về thái độ trách nhiệm của đội ngũ y bác sĩ trực. Tại sao khi được báo tin em tôi đau đầu, mắt nhìn không rõ họ không tiến hành thăm khám ngay mà bảo em tôi vẫn bình thường? Nếu họ kiểm tra ngay lúc đó thì em tôi đã không chết oan”- anh Phước bức xúc.

{keywords}
Nhiều người thân của chi Hà cho biết, một trong những nguyên nhân khiến sản phụ này tử vong xuất phát từ sự tắc trách của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện TƯ Huế.

Anh Phước còn cho biết, sau khi em gái anh mất, đại diện của Bệnh viện TƯ Huế đến bảo anh ký vào tờ giấy trong đó ghi rằng người nhà xin đưa chị Hà về do bệnh nặng, bệnh viện đã tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Cho rằng nội dung ghi trong tờ giấy không đúng sự thật nên anh Phước không ký.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin sự việc…

Quang Thành