- Sáng 1/9, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ cho biết, đang chuẩn bị tiến hành kỷ luật một bác sĩ đọc phim sai và dẫn đến mổ sai cho người bệnh.

BS Võ Tiến Cường đã bị tạm đình chỉ công tác vì xảy ra sai sót khi đọc phim, mổ đặt ống dẫn khí cho người bệnh.

Trước đó, sáng 28/8, anh Lê Văn Giang (29 tuổi, trú tại phường Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP. Cần Thơ) nhập viện trong tình trạng tràn khí màng phổi bên trái, tuy nhiên bác sĩ lại mổ (tiểu phẫu) bên phải.

{keywords}

Bệnh nhân Lê Văn Giang bị mổ nhầm đặt ống tràn khí màng phổi và bà Dương Thị Tiết kể lại lúc con mình vật vã trong đau đớn.

Mẹ của anh Giang là bà Dương Thị Tiết kể lại, trước khi nhập viện Giang vẫn đi làm phụ hồ bình thường. Sau khi đưa Giang vào Bệnh viện Quân y 121 Cần Thơ để khám thì các bác sĩ có chỉ định chuyển đến Bệnh viện Lao phổi để điều trị.

Khi nhập viện, bác sĩ tiến hành chụp X-quang phát hiện tràn khí màng phổi, do đó bác sĩ cho đặt ống dẫn lưu màng phổi. Tuy nhiên, các bác sĩ không nói rõ cho người nhà bệnh nhân là sẽ đặt bên trái hay bên phải.

Đến 15h cùng ngày, BS Võ Tiến Cường mổ (tiểu phẫu để đặt ống dẫn lưu) phía bên phải cho anh Giang. Sau khi đặt ống dẫn lưu thì người bệnh co giật, khó thở, mạch và huyết áp không đo được.

Trước tình trạng đó, các bác sĩ cho bệnh nhân thở máy, chụp phim ngay tại giường bệnh.

Kết quả, bác sĩ Cường đã đặt ống dẫn lưu nhầm sau khi tiểu phẫu.

Trao đổi với PV, BS Hứa Trung Tiếp - PGĐ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ cho biết, khi phát hiện sự việc, các bác sĩ đã kịp thời chẩn đoán, chụp phim và cử BS Nguyễn Văn Nhã - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu làm trưởng kíp mổ, đặt ống dẫn lưu bên trái cho bệnh nhân Giang.

Đến thời điểm hiện nay, sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định.

Hội đồng kỷ luật bệnh viện đã tiến hành họp hội đồng chuyên môn. Dự kiến ngày 3/9, bệnh viện sẽ đưa ra hình thức kỷ luật đối với bác sĩ Võ Tiến Cường.

T.Đức - Q.Huy