Một bác sĩ ở Cà Mau đã gửi đơn khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền khiếu nại về việc "bỗng dưng được thăng chức" của mình.

Ngày 13-1, bác sỹ Tăng Xuân Đỉnh, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau xác nhận đã gửi đơn khiếu nại đến Ban pháp chế HĐND tỉnh, Đảng ủy Khối dân chính đảng tỉnh Cà Mau.

 

{keywords}

Sở Y tế Cà Mau đang điều động hàng loạt cán bộ theo quy định mới của tỉnh.

Theo đó, ông đề nghị các cơ quan trên làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến công tác cán bộ của Sở y tế Cà Mau trong thời gian gần đây, trong đó có nội dung kiểm tra quy trình thăng chức cho bản thân ông, từ Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau lên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước mà không phải qua quy trình bổ nhiệm như quy định.

Trước đó, ngày 29-12-2016, ông Đỉnh bất ngờ nhận được quyết định điều động về làm giám đốc BV Đa khoa khu vực Cái Nước.

Hai BV Đa khoa tỉnh Cà Mau và Đa khoa khu vực Cái Nước đồng hạng II, tức ông Đỉnh đã được thăng chức. Tuy nhiên, ông cho rằng Sở Y tế không làm khâu đánh giá cán bộ từ cơ sở, không lấy ý kiến, phiếu tín nhiệm tại nơi công tác là bất thường nên đã không nhận quyết định và khiếu nại.

Được biết từ tháng 9-2016, chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định 29/2016/QĐ-UBND về quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ, viên chức của tỉnh. Quy trình này có điểm mới là với những cán bộ được điều động thì thực hiệu theo quy trình “điều động, bổ nhiệm”, được rút gọn trong bốn bước, thay vì bảy bước như bổ nhiệm, hay sáu bước ở trường hợp bổ nhiệm lại.

Các bước được rút gọn là không cần khâu tổ chức hội nghị đánh giá cán bộ, lấy phiếu tín nhiệm tại đơn vị công tác… Đồng thời, quyết định này cũng nêu rõ một điểm mới khác là thời gian điều động cán bộ đến nơi công tác mới là năm năm, bằng với một nhiệm kỳ được bổ nhiệm.

Áp dụng quy định này, Sở Y tế Cà Mau đã điều động hàng loạt cán bộ trong ngành. Theo đó, một số cán bộ quản lý được kéo dài nhiệm kỳ, được lên chức mà không phải trải qua sáu, bảy bước trong quy trình nghiêm ngặt của bổ nhiệm, bổ nhiệm lại như trước đây.

Cùng thời điểm bổ nhiệm với BS Đỉnh, BS Bùi Đức Văn - giám đốc BV đa khoa khu vực Cái Nước - cũng được điều động giữ chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Thay vì bảy tháng nữa BS Văn hết nhiệm kỳ làm giám đốc, phải thực hiện quy trình sáu bước để bổ nhiệm lại nhưng với quyết định "điều động, chuyển đổi vị trí công tác và bổ nhiệm viên chức lãnh đạo" của giám đốc Sở Y tế Cà Mau, BS Văn được về làm giám đốc BV Đa khoa tỉnh Cà Mau với thời hạn 5 năm, không phải trải qua bước đánh giá cán bộ, lấy phiếu tín nhiệm ở cơ sở.

Ông Huỳnh Quốc Việt, Giám đốc Sở y tế tỉnh Cà Mau xác nhận hiện đang điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ quản lý ngành mình với cách như vậy.

(Theo Pháp luật TP.HCM)