- Luật sư cho rằng, với khả năng thắng kiện cao, bác sĩ David Dao có thể được bồi thường nhiều triệu USD, mức tiền đủ đảm bảo nhiều thế hệ gia đình ông sống tốt.

Trang HollywoodLife đăng tải ý kiến của các chuyên gia pháp lý về vụ việc bác sĩ gốc Việt David Dao bị kéo lê ra khỏi máy bay của hãng United Airlines (UA) một cách thô bạo.

Theo đó, các chuyên gia pháp lý nhận định ông David Dao "rất có khả năng" thắng kiện bởi hãng hàng không UA không có quyền cưỡng ép ông Dao rời khỏi máy bay.

Nhiều luật sư đã trao đổi về các chọn lựa pháp lý của bác sĩ Dao sau vụ việc. Một số luật sư cho rằng, nếu khởi kiện hãng, ông Dao có thể được bồi thường nhiều triệu USD.

“Từ vụ việc này, sẽ đủ tiền đảm bảo nhiều thế hệ gia đình ông Dao sống tốt", luật sư Randy Zelin (New York) cho biết. 

“Tôi có thể nói một cách công bằng với con số bắt đầu là nhiều triệu USD", Zelin nói.

{keywords}
Bác sĩ gốc Việt bị lôi khỏi máy bay trong tình trạng chấn thương

Triệu phú nếu thắng kiện

Luật sư Ylber Albert Dauti của hãng luật Dauti - chuyên về các vụ kiện - đồng ý với điều này. 

“Là an toàn khi nói ông ấy sẽ thành triệu phú". 

Trong khi chưa thể đưa ra con số chính xác mà bác sĩ Dao được bồi thường, thì luật sư giải thích số tiền bồi thường còn phụ thuộc vào công việc của luật sư đại diện cho bác sĩ Dao.

Các luật sư được hỏi đều thống nhất rằng, hãng hàng không United Airlines "không có quyền" cưỡng ép thô bạo ông Dao ra khỏi máy bay. 

“Tôi không nghĩ có có quyền cư xử thô bạo và ép ai đó rời khỏi máy bay", luật sư Michael Wildes (New York) nhấn mạnh. "Cần duy trì sự tôn trọng luật pháp".

{keywords}
Bác sĩ David Dao bị kéo lê trên sàn máy bay

Trong khi theo luật sư Ylber Albert Dauti, về lý thuyết, hãng hàng không có quyền đưa một hành khách ra khỏi máy bay, nhưng chỉ với các lý do chính đáng như khách có hành vi bạo lực hay hành xử gây nguy hiểm cho các hành khách khác.

"Trong trường hợp này, hãng hàng không rõ ràng đã làm sai", ông phân tích.

“Ông Dao có thể kiện hãng hàng không và cảnh sát vì hành vi bạo lực và tấn công - vượt ra ngoài quy định hành xử của cảnh sát", luật sư Wildes nói. 

"Thậm chí những người khác bị đối xử thiếu tôn trọng tương tự cũng sẽ khởi kiện. Trong trường hợp này, danh tiếng của hãng hàng không khó có thể cải thiện".

United Airlines xin lỗi 3 lần, bác sĩ gốc Việt vẫn quyết khởi kiện

United Airlines xin lỗi 3 lần, bác sĩ gốc Việt vẫn quyết khởi kiện

Bác sĩ Dao thuê một chuyên gia đánh giá thương tích và luật sư để chuẩn bị cho khả năng kiện United Airlines dù hãng này đã xin lỗi 3 lần. 

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Nhờ ghi hình, dư luận biết vụ BS David Dao

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Nhờ ghi hình, dư luận biết vụ BS David Dao

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dẫn vụ bác sĩ gốc Việt David Dao bị lôi khỏi máy bay làm ví dụ về ghi âm, ghi hình.

Thượng nghị sĩ Mỹ đòi liên bang điều tra vụ kéo lê bác sĩ gốc Việt

Thượng nghị sĩ Mỹ đòi liên bang điều tra vụ kéo lê bác sĩ gốc Việt

Các thành viên lưỡng viện Mỹ yêu cầu điều tra đầy đủ về vụ việc liên quan đến hành khách bị cưỡng ép ra khỏi máy bay của United Airlines.

Thái An (Theo Hollywoodlife)