Ông Nguyễn Văn Vui, 67 tuổi (trú tại thôn Đình, xã Việt Tiến, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) hôm qua ra thăm ruộng thì tá hỏa phát hiện 2 sào ớt đang chuẩn bị thu hoạch bị kẻ xấu phá bỏ.

Ông kể, chiều qua ông ra thăm đồng thì ruộng ớt vẫn bình thường. Thế nhưng sáng qua gia đình ra thì thấy ớt đã bị chặt đứt, bẻ gẫy vứt la liệt dưới ruộng.

{keywords}
Hiện trường vụ phá hoại

"Với phần diện tích ớt bị phá hoại, gia đình tôi bị thiệt hại khoảng 50 triệu đồng. Cả nhà trông chờ vào ruộng ớt này để ăn tết. Nay tan hoàng rồi, ông Vui xót của nói.

Ông Vui cho hay: Gần đây ông là người phản đối quyết liệt việc chính quyền địa phương mở rộng đường nội đồng nghi trái quy hoạch, có dấu hiệu tư lợi cá nhân. Việc ông phản đối chính sách này khiến nhiều người khó chịu. Ông Vui nghi đây là nguồn cơn của sự việc.

{keywords}
Ông vui đau đớn nhìn ớt bị chặt nát khi đang chuẩn bị thu hoach

Từ nhiều năm trước, ông Vui là người có “thành tích” tố cáo nhiều sự việc liên quan đến hành vi tham nhũng, tiêu cực xảy ra tại địa phương, khiến không ít cán bộ bị xử lý.

Ông Đặng Văn Xá, chủ tịch UBND xã Việt Tiến xác nhận ruộng ớt nhà ông Vui bị phá hoại và các cơ quan chức năng đang phối hợp làm rõ.

Chủ tịch xã cho biết địa phương có lực lượng đi tuần gác để bảo vệ hoa màu cho bà con, nhiều năm nay không xảy ra tình trạng phá hoại nào. "Có thể do ban đêm lực lượng bảo vệ đi tuần chủ quan, không nắm bắt được kịp thời nên mới xảy ra sự việc”, ông Xá nói.

Theo ông Xá, khoảng chục năm trước ông Vui là người đứng ra tố giác nhiều hành vi tham nhũng, tiêu cực của cán bộ xã. Sau những tố cáo của ông Vui, nhiều sai phạm của họ đã bị xử lý.

 

 

Hoài Anh

Vợ chồng nông dân Hòa Bình kêu cứu vì vườn cam 7.000 gốc bị phá hoại

Vợ chồng nông dân Hòa Bình kêu cứu vì vườn cam 7.000 gốc bị phá hoại

 Vợ chồng ông Phạm Ngọc Thủy (SN 1972, xã Mỵ Hòa, Kim Bôi, Hòa Bình) kêu cứu vì vườn cam 17ha bị các đối tượng phá hoại nhiều lần, ngang nhiên giữa ban ngày.