UBND TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) ngày 24/5 đã ra quyết định về việc thành lập các điểm chốt chặn kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Một chốt kiểm soát dịch tại tỉnh Bắc Ninh

Theo đó, TP Bắc Ninh sẽ thành lập 115 điểm chốt chặn kiểm soát tại khu vực TP theo cấp thành phố và cấp phường.

Cụ thể, thành lập một điểm chốt liên ngành cấp thành phố trên tuyến QL38 mới đi thị trấn Hồ (huyện Thuận Thành) tại vị trí gần Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, 114 điểm chốt cấp phường, trong đó có 30 điểm chốt mềm, 84 chốt cứng.

Nhiệm vụ của các chốt này là không cho các trường hợp đến từ vùng dịch vào đia bàn TP, nếu vào phải thực hiện cách ly theo quy định, kiểm tra công tác phòng chống dịch trên các phương tiện giao thông được phép vào TP Bắc Ninh theo quy định, ngăn chặn các hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe khách, xe taxi vào địa bàn TP.

Ngoài ra, các chốt có nhiệm vụ hướng dẫn người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất,… và các trường hợp khẩn cấp khác.

Người dân không ra đường sau 20h trừ các trường hợp thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về,… nhưng phải có giấy tờ liên quan chứng minh.

Các yêu cầu trên sẽ được thực hiện từ 6h ngày 25/5 cho đến khi có thông báo mới.

Bắc Ninh áp dụng đi chợ bằng 'tem phiếu'

Bắc Ninh áp dụng đi chợ bằng 'tem phiếu'

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành yêu cầu về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 ở những địa bàn đang áp dụng Chỉ thị 16.

Trang Nguyên