Ông Vũ Huy Thiện, Trưởng phòng CNTT (Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bắc Ninh) cho biết, đơn vị đang lên kế hoạch lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, số lượng camera giám sát khoảng 90 máy kèm theo các hạ tầng mạng, đường truyền, thiết bị vật tư, thiết bị mạng…

Số camera này sẽ được lắp đặt tại 3 khu các ly tập trung, gồm: Trường Cao đẳng sư phạm tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự, Trường Quân sự tỉnh Bắc Ninh và một số điểm dự phòng.

“Căn cứ trên nội dung khảo sát, Phòng CNTT sẽ lên kế hoạch để trình UBND tỉnh. Việc lắp camera giám sát sẽ được đặt tại các điểm tập trung đông người; theo dõi toàn diện khu cách ly, quan sát được các phòng cách ly, buồng cách ly, khu hành lang, khu dịch vụ bếp ăn…

{keywords}
 Khu vực cách ly Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Sở Y tế Bắc Ninh

Cụ thể việc lắp đặt, ông Thiện cho biết, do liên quan tới thời gian làm thầu nên chưa biết được thời gian cụ thể, chưa có số liệu về mức đầu tư.

Trước đó, ngày 11/5, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bắc Ninh có văn bản số 3896 xin ý kiến UBND tỉnh về việc sử dụng hệ thống camera giám sát tại các cơ sở cách ly tập trung.

Ngày 13/5, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang giao Sở Thông tin Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, góp ý vào dự thảo; báo cáo Cục Quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế) và Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.

Tính đến ngày 13/5, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 131 ca mắc Covid-19.

131 ca mắc và nghi mắc với SARS-CoV-2 ở 7/8 huyện, thị xã, thành phố, trong đó tập trung chủ yếu ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành với 97 ca (tính đến 18h ngày 12/5). Tỉnh đã thành lập 4 chốt kiểm soát kiểm dịch liên ngành được đặt trên các đường quốc lộ, tiếp giáp giữa huyện Thuận Thành và các địa phương khác để kiểm soát người và phương tiện qua lại.

Thái Bình

Tâm dịch Covid-19: Người dân Bắc Ninh bảo nhau cài ứng dụng Bluezone

Tâm dịch Covid-19: Người dân Bắc Ninh bảo nhau cài ứng dụng Bluezone

Với hơn 140 ca mắc Covid-19, Bắc Ninh đang trong tâm điểm của dịch bệnh. Trong bối cảnh đó, việc sử dụng ứng dụng Bluezone là cách đơn giản và hiệu quả nhất để chặn đứng Covid-19.