Số tiền trên được Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh trao cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hải Dương trong chiều hôm nay, 19/2.

Theo ông Vương Quốc Tuấn, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, nhiều công nhân làm việc trong các nhà máy, khu công nghiệp là người Hải Dương đã đến Bắc Ninh trước thời điểm 0h ngày 16/2 (thời điểm Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh). 

Những người này đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, được yêu cầu cách ly tại chỗ ở. Tỉnh Bắc Ninh cũng hỗ trợ 100% tiền phí xét nghiệm cho các công nhân này. 

{keywords}
Phó chủ tịch tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn kiểm tra công tác phòng dịch trên địa bàn tỉnh

Tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu những công nhân người Hải Dương đến Bắc Ninh từ 0h sau ngày 16/2 thực hiện cách ly tập trung, tuân thủ khai báo y tế và theo dõi y tế đúng thời gian theo quy định của Bộ Y tế.

Bắc Ninh là tỉnh “hàng xóm” với Hải Dương, nhiều xã, huyện tiếp giáp với các “vùng dịch” của Hải Dương. Do đó, để khoanh vùng, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, Bắc Ninh đã quyết liệt ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, yêu cầu các sở ban ngành thực hiện nghiêm.

{keywords}
Bắc Ninh lập các chốt kiểm tra y tế, khoanh vùng ngăn dịch ngay từ các cửa ngõ

Đối với những người đã đến/đi từ Hải Dương về Bắc Ninh từ 0 giờ ngày 16/02/2021 trở về trước, nếu đã đủ 14 ngày phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà đến khi đủ 21 ngày; người chưa đủ 14 ngày phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm PCR, theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà đến khi đủ 14 ngày.

Nếu có các triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở,… phải liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được khám và tư vấn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với những người đã đến, đi từ Hải Dương về Bắc Ninh từ 0 giờ ngày 16/02/2021 đến nay, nếu là công dân Hải Dương phải khai báo y tế, bị xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và đưa trở lại Hải Dương.

Nếu là công dân Bắc Ninh thì phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm PCR, theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà đến khi đủ 14 ngày; nếu có các triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở,… phải liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được khám và tư vấn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Từ trước Tết nguyên đán, Bắc Ninh đã thành lập các điểm chốt kiểm soát tại các huyện giáp ranh với tỉnh Hải Dương, đưa ra các phương án chống dịch quyết liệt để đảm bảo chặn dịch ngay từ cửa ngõ, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Một tuần ban hành 12 công văn chống dịch, Bắc Ninh quyết tâm ngăn Covid-19 từ cửa ngõ

Một tuần ban hành 12 công văn chống dịch, Bắc Ninh quyết tâm ngăn Covid-19 từ cửa ngõ

Chỉ trong một tuần (từ ngày 9 - 17/2), Bắc Ninh đã ban hành 12 công văn chỉ đạo phòng chống dịch, quyết tâm chặn dịch từ cửa ngõ.

Thái Bình