Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn số 3090/CV-BCĐ về việc tăng cường áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người đến/về từ Bắc Ninh.

Trước những diễn biến mới của tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Bắc Ninh (đặc biệt là TP Bắc Ninh và huyện Lương Tài) trong những ngày gần đây xuất hiện nhiều ca mắc trong cộng đồng, để duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch, hạn chế tối đa nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan thuộc UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố tăng cường công tác phòng chống dịch.

Cụ thể, Bắc Giang yêu cầu khẩn trương rà soát các trường hợp đi/đến/ở từ tỉnh Bắc Ninh về địa phương từ ngày 03/8/2021 đến nay và những người có gặp gỡ, tiếp xúc với người đến từ huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh từ ngày 21/7/2021 trở lại đây, tất cả phải khai báo y tế tại Trạm Y tế. Căn cứ từng trường hợp cụ thể để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cho phù hợp.

Các chủ nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ không nhận người đến nghỉ, thuê trọ có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh ngoài mà khi về Bắc Giang chưa qua cách ly tập trung 21 ngày.

Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân nếu không có việc thật sự cần thiết hoặc lý do công vụ thì không di chuyển đến tỉnh Bắc Ninh để phòng tránh lây nhiễm Covid-19 và khi về phải khai báo y tế, cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa từ Bắc Ninh vào tỉnh thực hiện theo Công văn số 3618/CV-BCĐ ngày 20/7/2021 của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người đến/về từ vùng có dịch.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bắc Giang yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện, báo cáo kết quả trước 14h hàng ngày.

Kiên Trung

Xuất hiện 32 ca dương tính với Covid-19, tỉnh Bắc Ninh nâng mức cảnh báo

Xuất hiện 32 ca dương tính với Covid-19, tỉnh Bắc Ninh nâng mức cảnh báo

32 ca lây nhiễm dương tính Covid-19 liên quan tới nhân viên cửa hàng Viettel Post trong ba ngày liên tiếp. Bắc Ninh nâng mức cảnh báo chống dịch ở mức cao nhất.