Sau khi được công nhận xã nông thôn mới vào năm 2014, xã Vĩnh Thanh tiếp tục thực hiện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, tiến tới công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2018 - 2020.

{keywords}
Bạc Liêu: Có xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đầu tiên. Ảnh minh họa

Đến nay, xã Vĩnh Thanh đã hoàn thành 6/6 tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người hàng năm, đạt trên 55 triệu đồng/người/năm - gấp 1,23 lần so với mức quy định thu nhập của xã đạt chuẩn NTM. Tỷ lệ hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng trên 90%. Tỷ lệ hộ nghèo của xã theo chí đa chiều chỉ còn 1,06%, phấn đấu đến cuối năm 2019 không còn hộ nghèo....

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội tại Vĩnh Thanh được chú trọng nâng cấp và cải thiện từ đường giao thông, trường học đến y tế... 100% tuyến đường liên ấp, trục ngõ xóm được bê tông hóa.

Nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả được nhân rộng, như: vườn cây, ao cá; mô hình cải tạo vườn tạp; nuôi cá sấu, cua đinh; mô hình trồng rau cần trong nhà lưới; sản xuất lúa hữu cơ...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện Phước Long, cho biết: Việc xây dựng nâng cao, tiến tới NTM kiểu mẫu là nhằm để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Xã Vĩnh Thanh đạt chuẩn NTM nâng cao là kết quả cho sự  nỗ lực phấn đấu quyết liệt, vượt bậc của Đảng bộ và nhân dân trong xã.

“Đây là xã đầu tiên của huyện được UBND tỉnh Bạc Liêu công nhận xã Nông thôn mới nâng cao, cũng là cơ sở tiền đề, là động lực để huyện phấn đấu chỉ đạo các xã còn lại hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM nâng cao trong năm 2020”, ông Hải nhấn mạnh.

Bài: Lê Thị Na - nhóm PV
Ảnh: Nguyễn Thị Trà My - nhóm PV