Theo đó, tỉnh Bắc Giang chỉ đạo UBND các huyện, thành phố tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn bộ công nhân làm việc tại các khu công nghiệp; công nhân trong các khu phong tỏa (phải tổ chức tiêm riêng).

Thời gian thực hiện tiêm cho công nhân hoàn thành trước ngày 6/6. Tiêm vét vào ngày 7/6 và thực hiện tiêm cho các đối tượng ưu tiên khác xong trước ngày 15/6. 

{keywords}
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm tại huyện Việt Yên. Ảnh: Kiên Trung 

UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các cán bộ, công chức, người lao động thường xuyên tiếp xúc với công dân thuộc các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Thời gian thực hiện xong trước ngày 15/6. 

Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thành phố phối hợp rà soát, lập danh sách chính xác người lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn quản lý, gửi về Sở Y tế chậm nhất trước 16h ngày 31/5; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế trong việc thực hiện kế hoạch tiêm phòng.

UBND các huyện, thành phố, ban quản lý các khu công nghiệp chịu trách nhiệm về tiến độ tiêm vắc xin cho công nhân trên địa bàn. Gửi số lượng dự kiến tiêm ngày hôm sau và báo cáo kết quả về Sở Y tế, Trung tâm CDC trước 15h30 hàng ngày qua hệ thống Google Drive để theo dõi, tổng hợp, báo cáo
UBND tỉnh.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, tính đến nay, Bắc Giang ghi nhận 2.216 ca mắc Covid-19. Tổng số trường hợp F1 là 17.134; 78.839 trường hợp là F2. 

Những ca mắc mới gần đây tập trung chủ yếu tại tại Khu công nghiệp Vân Trung (ổ dịch này đã được kiểm soát, các trường hợp mới phát hiện đều chuyển từ F1 sang F0, đã ở trong khu vực cách ly, phong tỏa).

Riêng tại Khu công nghiệp Quang Châu trong ngày 30/5 tăng 109 trường hợp (có 1.686 trường hợp F0). Các trường hợp F0 đều trong các khu cách ly hoặc khu vực phong tỏa. 

Đoàn Bổng

Điều kiện để công nhân được đi làm lại tại khu công nghiệp ở Bắc Giang

Điều kiện để công nhân được đi làm lại tại khu công nghiệp ở Bắc Giang

Công nhân thuộc diện xét chọn đi làm trở lại được kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch từ ngày 9/5 cho đến nay, có 2 lần kết quả PCR âm tính với Sars-Cov-2 liên tiếp.