Chiều 16/5, 40 cán bộ, bác sỹ tình nguyện từ tỉnh Quảng Ninh sang tăng cường, hỗ trợ cho Bắc Giang chống dịch đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid- 19 cho 2.000 công nhân tại KCN Đình Trám.

 

Tại một khu nhà xưởng bỏ trống trong KCN Đình Trám (huyện Việt Yên), hàng ngàn công nhân đã được phát phiếu lấy mẫu xét nghiệm.

{keywords}
 
{keywords}
Gần 2.000 công nhân trong KCN Đình Trám chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Bác sỹ Hoàng Thị Ánh Trâm (Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, tại KCN Đình Trám chia làm 2 tổ lấy mẫu xét nghiệm, mỗi tổ chia làm 10 bàn.

Tổng số cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho công nhân KCN Đình Trám chiều 16/5 là 40 bác sỹ.

Công nhân được chia theo các công ty để lần lượt vào xét nghiệm. Các dãy ghế được kê khoảng cách theo quy định. Mỗi  hàng có 2 bác sỹ lấy mẫu.

Hết một đợt, đợt tiếp theo được thay thế.

Bên trong khu xưởng rộng hàng ngàn mét, hàng trăm công nhân xếp hàng chờ đến lượt. Bên ngoài, tiếp tục các tốp công nhân chia theo các nhà máy đứng đợi sẵn.

{keywords}
Công nhân khai báo thông tin

Chị N.T.H, nữ công nhân làm việc tại Công ty Anpha cho biết, công ty chị có 300 công nhân. Mọi người đã được phát phiếu chờ đến lượt lấy mẫu.

Phó trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Quý cho biết, ngày hôm qua, 15/5, đoàn cán bộ bác sỹ tỉnh Quảng Ninh gồm 200 người, theo đề nghị của UBND tỉnh Bắc Giang, đã có mặt để phối hợp, hỗ trợ Bắc Giang xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ công nhân trong 5 KCN đang hoạt động.

Trong ngày hôm qua, 15/5, đoàn bác sỹ tình nguyện của Quảng Ninh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 13.000 công nhân tại KCN Quang Châu.

{keywords}
 
{keywords}
Bác sĩ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm

Ngày hôm nay, 200 bác sỹ tình nguyện của Quảng Ninh chia làm 10 tổ, mỗi tổ 20 cán bộ bác sỹ tiến hành lấy mẫu dịch tễ công nhân.

Bắc Giang có 523 nhà máy đang hoạt động, với 44.000 công nhân đang trực tiếp làm việc. Số công nhân ngoại tỉnh đến làm việc, thuê nhà trọ tại Bắc Giang là 40.000 người. 

Chủ tịch Bắc Giang kêu gọi toàn thể nhân dân cùng phòng, chống dịch Covid-19

Chủ tịch Bắc Giang kêu gọi toàn thể nhân dân cùng phòng, chống dịch Covid-19

Chiều nay (16/5), Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã ra lời kêu gọi toàn thể nhân dân chung sức đồng lòng tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Kiên Trung