Khoảng 18h30 tối 20/6, tại hồ Làng Thum thuộc thôn Giành Mới, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) xảy ra vụ lật thuyền chở vải thiều làm ba người chết thương tâm, trong đó có hai anh em ruột.

{keywords}

Các nạn nhân vừa được tìm thấy.

Chiếc thuyền xi măng gắn máy do cháu Ngô Văn Quân (SN 2000) ở thôn Quý Thịnh, xã Quý Sơn điều khiển, trên thuyền chở khoảng 3 tạ vải thiều và ba người gồm: anh Hoàng Văn Kháy (SN 1967) ở Làng Long; chị Hoàng Thị Lâm (SN 1979) ở Na Sầm; Mai Thị Tự (SN 1984) ở Khòn Nghiềng đều thuộc xã Thượng Cường, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn (trong đó chị Lâm là em gái của anh Kháy). Khi thuyền đi được khoảng 100 m đến khúc cua thì bị đắm, khiến anh Kháy, chị Lâm và Tự bị chết đuối, chỉ mình cháu Quân bơi được vào bờ.

Cả ba nạn nhân trên đều đang là lao động làm thuê (thu hoạch vải thiều) cho gia đình ông Cao Đăng Tự (SN 1951) trú tại khu biệt thự Ninh Xá, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh có bãi trồng vải thiều ở khu vực lòng hồ Làng Thum thuộc thôn Giàng Mới, xã Quý Sơn (Lục Ngạn).

{keywords}

Suốt đêm 20/6, hàng chục người dân địa phương đã tham gia tìm kiếm nhưng cho đến 4h sáng nay (21/6) thi thể của nạn nhân cuối cùng là chị Lâm mới được tìm thấy.

 

Ông Trương Hồng Tư, Trưởng Công an xã Quý Sơn cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo tai nạn xảy ra, Ban Công an xã Quý Sơn cùng Công an huyện Lục Ngạn đã có mặt tại hiện trường, tổ chức cứu vớt các nạn nhân. Tuy nhiên do khu vực này nằm giữa hai khe đồi, nước rất sâu nên công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn. Suốt cả đêm qua, hàng chục người dân địa phương đã tham gia tìm kiếm nhưng cho đến 4h sáng nay (21/6) thi thể của nạn nhân cuối cùng là chị Lâm mới được tìm thấy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, ông Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cùng đại diện Phòng Lao động TB&XH và Hội Chữ thập đỏ huyện đã đến thăm hỏi, chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân; đồng thời, tạm hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 2 triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

{keywords}h

Hàng ngày người dân nơi đây phải sử dụng phương tiện như thế này để đi lại, vận chuyển hàng hoá.

 

Được biết khu vực thôn Đèo Bột (nằm trong vùng lòng hồ làng Thum) có khoảng 80 hộ dân sinh sống, trong đó có tới 20- 30 hộ hàng ngày vẫn phải sử dụng những chiếc thuyền máy xi măng tự đóng (trên thuyền không có áo phao) chưa bảo đảm an toàn để đi lại, vận chuyển hàng hoá.

Theo BGĐT