Chủ tịch UBND huyện Việt Yên Nguyễn Văn Phương chiều nay xác nhận với VietNamNet đã cử công an vào cuộc xác minh, nắm tình hình về hàng loạt đồ bảo hộ y tế vứt la liệt dọc cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (đoạn thuộc huyện Việt Yên). 

Theo đó, khoảng một tuần nay, rất nhiều đồ bảo hộ y tế được vứt dọc các hộ lan đường cao tốc trải dài cả trăm mét. Nhiều bộ đồ còn để lại dấu vết bị đốt ngay khu vực bãi đất thuộc đường cao tốc nêu trên. Người dân cho rằng, việc vứt la liệt các đồ bảo hộ y tế tiềm ẩn nguy cơ làm lây lan dịch bệnh. 

{keywords}
Đồ bảo hộ vứt dọc cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Ảnh: Hà An
{keywords}
Đồ bảo hộ vứt tại các chốt kiểm dịch Covid-19. Ảnh: Hà An

"Nguồn gốc của số đồ bảo hộ vứt la liệt nêu trên là do người ngoại tỉnh ra vào huyện Việt Yên. Vì theo quy định lái xe ra vào bắt buộc phải trang bị đồ bảo hộ. Hiện tượng trên xảy ra theo tôi là nằm ở ý thức chấp hành phòng chống dịch của các lái xe còn hạn chế, khi ra khỏi Bắc Giang họ tự ý vứt lại dọc đường", ông Phương nói và cho biết đã thu dọn đồ bảo hộ và giao công an vào cuộc giám sát chặt khu vực trên, ngăn không cho tái diễn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, tỉnh đã yêu cầu huyện Việt Yên cử lực lượng nắm bắt tình hình và có động thái ngăn chặn tình trạng trên. 

"Theo báo cáo của UBND huyện Việt Yên, đến nay khu vực trên đã được thu dọn, đây là hành vi tự phát của các lái xe, tiềm ẩn nguy cơ làm lây lan dịch bệnh. Tỉnh yêu cầu huyện tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý mạnh tay với các trường hợp cố tình vi phạm theo quy định", ông Mai Sơn khẳng định. 

Đoàn Bổng

Cách ly xã hội 7 xã ở huyện Lục Ngạn, Chủ tịch Bắc Giang kiểm tra khẩn

Cách ly xã hội 7 xã ở huyện Lục Ngạn, Chủ tịch Bắc Giang kiểm tra khẩn

Sau khi ký quyết định cách ly xã hội 7 xã tại huyện Lục Ngạn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương sáng nay (27/6) có cuộc kiểm tra khẩn về phòng, chống dịch tại địa phương này.