Từ chiều 4/7, trên không gian mạng lan truyền thông tin có nội dung: “Quyết định lock TP.HCM trong 10-15 ngày, cho TP 36 tiếng đến 48 tiếng chuẩn bị (sẽ lock 0 giờ thứ 3 ngày 7/7 hoặc 12g thứ Tư 8/7…”.

Trao đổi với VietNamNet, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TT&TT cho biết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM khẳng định đây là thông tin giả mạo, làm ảnh hưởng đến công tác chống dịch của TP.

{keywords}
Thông tin lan truyền “lock TP.HCM trong 10-15 ngày”  là sai sự thật

Qua đó, Ban Chỉ đạo đề nghị người dân TP cần bình tĩnh, tìm hiểu thông tin về dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và Thành phố; cẩn trọng các thông tin lan truyền trên không gian mạng gây hoang mang và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Thành phố đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 và đang từng bước kiểm soát dịch.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covi-19 TP cũng đề nghị các sở, ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung của Chỉ thị số 10 ngày 19/6 của UBND TP; đồng thời tuân thủ yêu cầu 5K của Bộ Y tế; hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc thật sự cần thiết.

“Sở TT&TT sẽ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP truy tìm đối tượng tung tin giả mạo này để xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Từ Lương khẳng định

Đăng facebook 'cô vy với dương tính tới rồi', thanh niên bị phạt 5 triệu đồng

Đăng facebook 'cô vy với dương tính tới rồi', thanh niên bị phạt 5 triệu đồng

Một thanh niên 32 tuổi ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị xử phạt 5 triệu đồng về hành vi đăng thông tin sai sự thật về Covid-19 lên mạng xã hội, gây hoang mang cho người dân.

Hồ Văn