Mạng xã hội chiều tối nay (7/11) lan truyền thông tin Sở Y tế ra thông báo khẩn “tìm người đi trên chuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngày 6/11”.

Cụ thể, nội dung bản thông báo: “Sở Y tế Hà Nội thông báo khẩn, tìm kiếm người đi trên chuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vào ngày 6/11/2021. Những hành khách tham gia lộ trình trên khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất tại địa phương để được xét nghiệm và hướng dẫn cách ly".

{keywords}
Người dân thủ đô trải nghiệm trong ngày đầu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành. Ảnh: Phạm Hải

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Trương Quang Việt cho biết, đây là thông tin không chính xác.

"Tới thời điểm hiện tại chúng tôi không hề phát đi thông báo tìm người đi trên chuyến tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông như thông tin lan truyền trên mạng.

Chúng tôi cũng không biết thông tin lan trên trên mạng kia từ đâu ra", lãnh đạo CDC Hà Nội nhấn mạnh.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo CDC Hà Nội, mặc dù đây không phải thông tin chính xác nhưng đơn vị cũng khuyến cáo người dân không nên tập trung đông người.

Cần phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch mà Bộ Y tế, thành phố đã đưa ra, đặc biệt, phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không tập trung quá 30 người trong 1 khu vực kín như 1 tòa tàu.

Hiện việc đi miễn phí tàu Cát Linh - Hà Đông diễn ra trong 15 ngày nên người dân không nên đổ xô đến đi thử nghiệm trong một vài ngày mà có thể giãn ra để đảm bảo phòng, chống dịch.

Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội), trong ngày đầu tiên khai thác (6/11), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã thu hút hơn 25.680 người dân đi tàu.

Trong ngày thứ 2 vận hành, số người xếp hàng chờ trải nghiệm tuyến tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông này cũng đông không kém ngày đầu.

Mộc Miên

Người dân đi tàu Cát Linh - Hà Đông cần chú ý những gì

Người dân đi tàu Cát Linh - Hà Đông cần chú ý những gì

Hà Nội miễn phí đi tàu 15 ngày đầu tiên để hành khách làm quen với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông - tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội và Việt Nam.