- Ở Bắc Bộ ngày hôm nay (21/9) dự báo còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc có trục qua Bắc Bộ nên đêm qua ở các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Lượng mưa tính từ 19h tối qua đến 1h sáng nay phổ biến 5 - 20mm, có nơi đạt lượng mưa khá lớn như Yên Bái 37mm, Tuyên Quang 58mm, Chiêm Hóa (Tuyên Quang) 39mm, Chợ Rã (Bắc Cạn) 37mm, Định Hóa (Thái Nguyên) 75mm; …

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Hiện nay, rãnh áp thấp bị nén có trục qua nam đồng bằng Bắc Bộ đang có xu hướng đầy dần lên.

Cảnh báo, ở Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội, ngày hôm nay (21/9) còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Cạn, Bắc Giang, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La.

Ngập úng ở các vùng trũng, thấp, ven sông, suối, ngập lụt ở đô thị có khả năng xuất hiện ở Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng.

Dưới đây là thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 21/9:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26oC; cao nhất 29 - 32oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26oC; cao nhất 28 - 31oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27oC; cao nhất 30 - 33oC.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27oC; cao nhất 31 - 34oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23oC; cao nhất 29 - 32oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây đến tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26oC; cao nhất 31 - 34oC.

Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa, có nơi mưa vừa và rải rác có dông; sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27oC; cao nhất 28 - 31oC.

P.Thủy