Hiện nay (27/10), bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang tăng cường lệch Đông.

Dự báo ngày mai, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

{keywords}
Bắc Bộ mưa vừa, mưa to từ ngày mai

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-21 độ, vùng núi phía Bắc có nơi dưới 17 độ.

Hà Nội 4 ngày tới có nơi mưa vừa, mưa to. Từ ngày mai, trời chuyển lạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông; từ ngày 28-31/10, ở phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa vừa, có nơi mưa to.

Từ đêm nay đến hết ngày 30/10, tại Nghệ An đến Quảng Bình phổ biến 200-400mm, có nơi trên 450mm; từ Quảng Trị đến Quảng Nam phổ biến 100-150mm, có nơi trên 200mm.

Ngoài ra, chiều tối và đêm nay, ở khu vực Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Bắc Tây Nguyên có lượng mưa phổ biến 30-50mm, có nơi trên 70mm.

Dự báo, trong 3-6 giờ tới, lũ trên sông Kỳ Lộ (Phú Yên) tại Hà Bằng có khả năng đạt đỉnh ở mức 9,5m, ở mức BĐ3; sông Dinh Ninh Hòa (Khánh Hòa) có khả năng đạt đỉnh ở mức 5,3m, trên BĐ2 0,3m, sau xuống.

Trong 6-12 giờ tiếp theo, mực nước trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên tiếp tục lên và dao động ở mức BĐ1-BĐ2, sông Kỳ Lộ và sông Dinh Ninh Hòa tiếp tục xuống.

Từ tối, đêm nay đến ngày 31/10, trên các sông từ Nghệ An đến Bình Định và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng nguồn các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình có khả năng lên mức BĐ2-BĐ3; đỉnh lũ thượng nguồn các sông ở Nghệ An, từ Quảng Trị đến Bình Định và khu vực Tây Nguyên lên mức BĐ1-BĐ2 và trên BĐ2, hạ lưu các sông ở Nghệ An và Hà Tĩnh còn dưới mức BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Nghệ An đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên.

Hương Quỳnh

Lốc xoáy tốc mái hơn 50 ngôi nhà, cây cối đổ rạp ở Quảng Ngãi

Lốc xoáy tốc mái hơn 50 ngôi nhà, cây cối đổ rạp ở Quảng Ngãi

Trận lốc xoáy làm 54 nhà dân tại Quảng Ngãi bị tốc mái, hư hỏng nặng. Rất may không có thiệt hại về người.