Trưa nay (29/6), 10 cán bộ, chiến sĩ và 2 xe chuyên dụng của Đội tiêu độc - khử trùng, thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành phun xịt khử khuẩn trên các trục đường chính, con hẻm tại ấp Phước Tân, nơi ca dương tính nCoV sinh sống.

{keywords}
 
{keywords}
Xe chuyên dụng làm nhiệm vụ phun xịt trên các tuyến đường. Ảnh: Quang Hưng

Trong khi đó, vào sáng cùng ngày, khoa Cấp cứu Bệnh viện Bà Rịa cũng được phong tòa tạm thời và đặt bảng “khu vực cách ly đặc biệt - cấm vào”, vì chiều 28/6 ca bệnh này có đến để khám bệnh.

{keywords}
Dung dịch khử trùng được xịt quanh khu vực nhà dân. Ảnh: Quang Hưng
{keywords}
Các chiến sĩ quân đội giương vòi xịt khử trùng ở khu dân cư. Ảnh: Quang Hưng

Tại đây, cơ quan chức năng đã căng dây hạn chế tất cả mọi người vào khu vực (trừ những người làm nhiệm vụ), trường hợp người dân đến khám, chữa bệnh được hướng dẫn đi theo lối khác.

Tất cả động thái trên được đưa ra sau khi Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên trên địa bàn và để tăng cường công tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

Ca nhiễm này là anh N.V.T.29 tuổi, tạm trú tại ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, đang đợi Bộ Y tế công bố.

{keywords}
Khoa cấp cứu Bệnh viện Bà Rịa được phong tỏa vào sáng nay. Ảnh: Nguyễn Long

Trước khi phát bệnh, anh T. tạm trú tại ấp Phước Tân, nơi có khoảng 129 hộ dân với hơn 500 nhân khẩu sinh sống. Hiện khu vực này đã có lệnh phong tỏa tạm thời với 4 chốt kiểm soát nghiêm ngặt.

Đến nay, cùng với công tác phun xịt khử trùng, ngành Y tế tỉnh đang khẩn trương, tích cực truy vết các trường hợp F2, F3 có liên quan.

Thông tin ca bệnh đầu tiên của Bà Rịa - Vũng Tàu:

Anh N.V.T. là thuyền viên đánh bắt hải sản xa bờ vùng biển giáp Indonesia, đi từ ngày 2/6 đến ngày 8/6 thì tàu cập bến tại xã Phước Tỉnh, nhưng anh T. không lên bờ. 

Đến ngày 16/6, anh T. lên bờ và tạm trú tại ấp Phước Tân. Chiều 28/6, anh T. có biểu hiện sốt, ho và đến khám tại Phòng khám Đa khoa Medic Sài Gòn 3 thuộc xã Phước Hưng.

Đến 17h30 cùng ngày, anh T. đến khám tại Bệnh viện Bà Rịa cũng với biểu hiện sốt, ho, đau họng. Kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính và xét nghiệm RT-PCR tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bà Rịa - Vũng Tàu, khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, anh T. được đưa đi cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền.

Quang Hưng

Xuất hiện ca dương tính nCoV đầu tiên, Bà Rịa - Vũng Tàu ra thông báo truy vết khẩn

Xuất hiện ca dương tính nCoV đầu tiên, Bà Rịa - Vũng Tàu ra thông báo truy vết khẩn

Liên quan đến ca dương tính nCoV là người đi biển, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo một số địa điểm người dân từng đến cần nhanh chóng đi khai báo y tế.