Tối 30/7, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký công văn hỏa tốc gửi UBND huyện Long Điền về việc thực hiện các biện pháp tăng cường quản lý giãn cách xã hội tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền.

Theo đó, UBND tỉnh đồng ý cho huyện Long Điền thực hiện các biện pháp tăng cường quản lý giãn cách xã hội tại thị trấn Long Hải để hạn chế lây lan, sớm kiểm soát dịch bệnh.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm soát người dân đi ra đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Cụ thể, cấm người dân 5 khu phố thuộc nhóm “nguy cơ rất cao” ra đường sau 18h đến 6h sáng hôm sau, gồm: Hải Hà 1, Hài Hà 2, Hải Phong 1, Hải Phong 2, Hải Vân. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 19h ngày 30/7 đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu, huyện Long Điền có trách nhiệm tăng cường một số biện pháp quyết tâm thực hiện Chỉ thị 1 trên địa bàn quản lý với mục tiêu phong tỏa, kiềm chế tốc độ lây lan của dịch, giữ vững, mở rộng vùng an toàn và kiểm soát sự lây lan vùng nguy cơ cao.

Thực hiện triệt để phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", hướng dẫn thực hiện giãn cách và các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm yêu cầu, quy định cách ly, phong tỏa.

Đồng thời, tập trung chăm lo chu đáo, sẵn sàng cung cấp nhu yếu phẩm, thuốc, thiết bị y tế cần thiết cho người dân, nhất là hỗ trợ vận chuyển lương thực, thực phẩm và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước Chủ tịch UBND tỉnh và người dân nếu để xảy ra trường hợp thiếu thốn.

{keywords}
 Bà Rịa - Vũng Tàu lập chốt bảo vệ “vùng xanh” để khoanh vùng, ngăn chặn dịch xâm nhập, lây lan

Quảng Ninh cách ly tập trung 7 ngày các trường hợp từng là F0

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các trường hợp từng là F0 (đã điều trị khỏi), F1 và người đã hoàn thành cách ly ở ngoài tỉnh đến, trở về Quảng Ninh thì tiếp tục thực hiện cách ly tập trung tại địa phương 7 ngày.

Đồng thời, tăng cường biện pháp giám sát tại cộng đồng, kịp thời phát hiện các trường hợp tái dương tính trở thành F0. Khẩn trương tập trung mọi nguồn lực để thần tốc xác minh, truy vết, xét nghiệm, cách ly các trường hợp nghi nhiễm trong cộng đồng, không để ca bệnh lây lan rộng, không kiểm soát.

Tiếp tục thực hiện khai báo y tế toàn dân để cập nhật, sàng lọc thông tin các trường hợp nghi nhiễm, các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải cho đi xét nghiệm sàng lọc SARS- CoV-2.

Bổ sung công suất cách ly tập trung, TP Hạ Long đảm bảo cơ sở cách ly cho 50.000 người, 30.000 người đối với các thành phố, thị xã và 10.000 người đối với các địa phương còn lại; 500 người đối với huyện Cô Tô.

UBND TP Hạ Long chủ trì, phối hợp với UBND TP Uông Bí, TX Quảng Yên chuẩn bị bổ sung các khu cách ly liên vùng chung cho địa phương (chỉ thu phí sinh hoạt và tiền ăn) tại Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ, Trường CĐ nghề Việt Hàn, Trường ĐH Hạ Long, Trung tâm thể thao vùng Đông Bắc, Bệnh viện lão khoa.

Triển khai tiêm chủng đảm bảo thuận lợi nhất cho người dân theo tinh thần vắc xin được cấp đến đâu, thực hiện tiêm chủng an toàn đến đó theo kế hoạch, không để lãng phí.

Phấn đấu hết năm 2021, toàn tỉnh đạt miễn dịch cộng đồng với tỷ lệ dân số trên 18 tuổi đủ điều kiện tiêm đạt trên 90%.

Đêm trắng của lực lượng trực chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 ở Hà Nội

Đêm trắng của lực lượng trực chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 ở Hà Nội

Đồng hồ đã chỉ sang ngày mới, dưới ánh đèn đêm, lực lượng trực chốt kiểm soát tại nhiều địa điểm trên địa bàn Hà Nội vẫn cần mẫn với công việc kiểm tra từng phương tiện và người ra đường.

Quang Hưng - Phạm Công