Tối 11/7, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký công văn hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, TP trên địa bàn về tăng cường kiểm soát người vào tỉnh.

Theo đó, kể từ 0h ngày 12/7, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ không tiếp nhận người về từ những nơi đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng, trừ những trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cấp cứu, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chở vật liệu sản xuất.

{keywords}
Lực lượng chức năng liên ngành tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm nhiệm vụ kiểm soát y tế trên QL51, cửa ngõ ra vào tỉnh. Ảnh: Quang Hưng

Đối với người về từ TP.HCM, chỉ tiếp nhận theo danh sách, phương án vận chuyển đã được thống nhất giữa hai địa phương (thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế).

Những trường hợp này và cả những người về từ các tỉnh/thành có dịch, khi về tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phải cách ly y tế tại nhà trong thời gian 7 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Đồng thời, phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Công an tỉnh, các địa phương trên địa bàn xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch.

Cũng trong tối 11/7, Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu đã tổ chức họp và đi đến thống nhất báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chấp thuận cho Vũng Tàu được thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên toàn địa bàn, bắt đầu từ 0h ngày 14/7.

Phương án trên được đưa ra trong bối cảnh TP này liên tiếp ghi nhận nhiều ca dương tính với nCoV ngoài cộng đồng. Trong đó, có một ca là người bán vé số dạo (bệnh nhân 27401) chưa rõ nguồn lây, sau đó có 2 F1 của ca này cũng đã có kết quả khẳng định dương tính với nCoV.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Tiền Giang cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, Cần Thơ đề xuất giãn cách 2 quận

Tiền Giang cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, Cần Thơ đề xuất giãn cách 2 quận

UBND tỉnh Tiền Giang quyết định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Cần Thơ cũng xuất giãn cách 2 quận trung tâm.

Quang Hưng