Được biết đây là một trong những hoạt động văn hóa tâm linh đặc biệt nổi bật được tổ chức thường niên tại chùa Phật Quang. Theo ước tính có hơn 35 ngàn Phật tử từ khắp nơi đổ về chùa để tham gia các hoạt động Đại lễ.

{keywords}
Đông đảo Phật tử khắp nơi về tham dự lễ

Tham dự có ông Triệu Văn Cường - Thứ trưởng Bộ Nội vụ. Ngài Đức Tăng thống Tep Vong - Giáo hội Phật giáo vương quốc Campuchia (người đứng đầu Giáo hội Phật giáo Campuchia). Ngài Chan Chea - Quốc vụ Khanh vương quốc Campuchia, cố vấn Chính phủ Hoàng Gia Campuchia, Đại tướng Prak Tha - Tổng cục phó Hoàng Gia Campuchia, cùng đoàn đại biểu Vương quốc Campuchia.

Điều này cho thấy Đại lễ thực sự là hoạt động văn hóa tâm linh được quan tâm rộng rãi, vừa trở thành nơi giao lưu tôn giáo, truyền bá và lan tỏa tinh thần tốt đẹp của Phật giáo đến mọi Phật tử trong và ngoài nước.

{keywords}
Phái đoàn Vương quốc Campuchia tham gia giao lưu

 

{keywords}
Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đá granite cao 14m

 

{keywords}
Hơn 35.000 Phật tử các nơi về dự lễ Phật thành Đạo tại chùa Phật Quang 

Trong 3 ngày diễn ra Đại lễ Phật Thành Đạo tại chùa Phật Quang, có rất nhiều hoạt động văn hóa tâm linh đặc sắc, trang nghiêm và xúc động đã được tổ chức. Trong đó phải kể đến buổi giao lưu với Ngài Đức Tăng Thống, Ngài Chan Chea, Ngài Prak – Tha, cùng đoàn đại biểu Vương quốc Campuchia; các hoạt động tụng kinh, tọa thiền, giảng pháp, với quy mô hàng vạn người tham dự…

Quan trọng nhất là nghi thức tái hiện đêm Phật Thành Đạo, hàng vạn người tọa thiền, tụng kinh, dâng hoa cúng Phật từ 04 giờ sáng ngày 13/01.

{keywords}
Ngài Chan Chea tặng quà lưu niệm cho Thượng tọa Thích Chân Quang

Phật giáo có ba ngày lễ quan trọng nhất trong năm: Lễ Phật Đản, Lễ Vu Lan và Lễ Phật Thành Đạo. Hai hoạt động đầu khá phổ biến và thường được các chùa tổ chức rộng khắp ở nhiều nơi. Tuy nhiên, tại chùa Phật Quang, Lễ Phật Thành Đạo được tổ chức một cách trang trọng nhất.

Do đây là ngày lễ quan trọng nhất trong năm của Phật giáo, có ngày Phật Thành Đạo thì mới có Đạo Phật. Đại lễ Phật Thành Đạo ngoài việc tôn vinh và kỷ niệm ngày thành Đạo của Đức Phật, còn là dịp để các Phật tử về tham dự với tâm hướng thượng, tăng trưởng đạo tâm, lan tỏa lòng từ bi, từ đó phát huy giá trị cao đẹp của Phật giáo.

Hàng nghìn người Sài Gòn thả hoa đăng mừng lễ Phật đản

Hàng nghìn người Sài Gòn thả hoa đăng mừng lễ Phật đản

Tối 28/5 (nhằm ngày 14/4 âm lịch) hàng nghìn người đổ về chùa Pháp Hoa nằm bên kênh Nhiêu Lộc (Q.3, TP.HCM) dự Đại lễ Phật đản để cầu ước may mắn và bình an.

Giang Châu