Tối 31/5, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ký công văn hỏa tốc về việc tiếp tục tăng cường thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đáng chú ý, tỉnh này quyết định cấm tắm biển và tạm dừng vận tải hành khách từ vùng có dịch.

Theo đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục triển khai công văn số 5919/UBND-VP ngày 28/5/2021 của UBND tỉnh.

{keywords}
Lực lượng chức năng Bà Rịa – Vũng Tàu dừng phương tiện kiểm soát y tế trên QL51 vào sáng 31/5. Ảnh: Quang Hưng

Quy định, từ 12h ngày 1/6 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng thêm một số hoạt động như: phương tiện vận tải hành khách đường bộ, đường thủy đến Bà Rịa - Vũng Tàu từ vùng dịch và qua vùng dịch; các phương tiện vận tải hành khách đường bộ, đường thủy từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi đến vùng dịch.

Riêng tuyến vận tải hàng hóa bằng đường thủy đến Côn Đảo, được phép hoạt động nhưng phải kiểm soát chặt chẽ số người làm việc trên tàu.

Trước khi rời tàu lên bờ phải thực hiện kiểm dịch y tế, khi lên bờ phải thực hiện cách ly y tế tại nơi lưu trú như đối tượng F2 trong thời gian chờ phương tiện xuất bến để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Khuyến khích hình thức bán hàng mang đi đối với các dịch vụ ăn, uống, giải khát phục vụ tại chỗ.

{keywords}
Biển Vũng Tàu đông nghẹt vào dịp 30/4, 1/5 vừa qua. Ảnh: Quang Hưng

Triển khai các chốt kiểm tra liên ngành trên QL 51, QL55 và QL56 kiểm soát về khai báo y tế và giao thông vận tải; kiểm soát chặt chẽ lượng người ra vào tỉnh, không bỏ sót đối tượng đi về từ vùng có dịch, lưu ý khi thực hiện khai báo y tế phải đối chiếu trùng khớp căn cước công dân; cung cấp ngay thông tin cho các địa phương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để phối hợp xử lý kịp thời nếu có trường hợp trở về từ vùng dịch và có dấu hiệu ho, sốt,...

Các ngành chức năng liên quan phối hợp quản lý chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh trên địa bàn tỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép. 

Trước đó, ngày 28/5 UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có công văn hỏa tốc số 5919/UBND-VP về việc tiếp tục tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, bao gồm: các cơ sở chăm sóc sức khỏe, massage, spa, xông hơi, khu vui chơi, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, karaoke dưới mọi hình thức, vũ trường, quán bar, pub; beer club; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, cơ sở kinh doanh thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga).

Việc tổ chức đám hiếu, hỷ, tiệc liên hoan, tân gia, tang lễ… cần đơn giản, gọn, tuân thủ nghiêm quy định 5K và không tập trung quá 20 người.

Đối với các hộ gia đình hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ tại chỗ, kinh doanh thức ăn đường phố không phục vụ quá 20 người trở lên cùng một lúc; người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách…

Thực hiện tốt yêu cầu 5K đối với tất cả mọi người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác tại cơ quan đơn vị.

 Quang Hưng 

Gò Vấp tái lập các chốt kiểm dịch Covid-19 sau gần một ngày 'vỡ trận'

Gò Vấp tái lập các chốt kiểm dịch Covid-19 sau gần một ngày 'vỡ trận'

Đúng 21h tối 31/5, quận Gò Vấp (TP.HCM) tái kích hoạt 10 chốt kiểm soát dịch Covid-19 để kiểm soát người ra, vào khu vực 'tâm dịch'.