Tham dự buổi lễ có Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Phó bí thư Thành ủy Võ Thị Dung, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong... 

Theo quyết định của Ban chấp hành Trung ương, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm chính thức nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/1/2019.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm: Tôi đã làm với tất cả sức lực, trí tuệ và sự cố gắng

Bên lề kỳ họp thứ 12 HĐND TP khóa 9, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã có những chia sẻ trước khi nhận quyết định nghỉ hưu.

Bà cho biết, làm việc cho Nhà nước, ai cũng tới lúc nghỉ hưu theo chế độ và trong thời gian công tác "đã làm với tất cả sức lực, trí tuệ và sự cố gắng".

"Tôi cảm thấy thảnh thơi khi góp phần cùng HĐND giải quyết một số vấn đề của TP như các dự án treo, nước sạch cho người dân cũng tương đối và giờ đang tập trung vào cải cách hành chính" – bà Tâm nói.

Theo bà Quyết Tâm, những chuyển biến đã đạt được không phải chỉ “một mình mình làm, mà là cả một tập thể”. Vì vậy, việc bà nghỉ hưu không ảnh hưởng tới hoạt động của tổ chức.

Bà chia sẻ đã giữ vị trí Chủ tịch HĐND TP 7 năm nên không tránh khỏi lối mòn, đồng thời tuổi cũng đã lớn nên có phần ảnh hưởng đến công việc.

“Thay thế vị trí tôi là một người trẻ sung sức hơn, nhiều kỳ vọng hơn. Tôi nghĩ rằng sự dẫn dắt đó chỉ có tốt hơn thôi” – bà Tâm kỳ vọng.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm sinh năm 1958 tại xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh.

Từ năm 1971 đến 1981, bà tập kết ra Bắc và học  tại các trường Học sinh miền Nam số 2, số 8 và số 9. Sau đó, bà trở về Tây Ninh học  tại trường nội trú Hoàng Lê Kha. Bà được kết nạp vào Đảng vào tháng 3/1980.

Từ năm 1986-2011, bà lần lượt giữ các chức vụ Trưởng Ban Tuyên giáo huyện Thủ Đức, Phó bí thư thường trực Quận ủy quận 9, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Bà là đại biểu QH khóa 13.

Từ năm 2011 đến nay, bà giữ chức Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.


Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm chia sẻ tâm tư trước khi nghỉ hưu

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm chia sẻ tâm tư trước khi nghỉ hưu

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã có những chia sẻ trước khi nghỉ hưu theo chế độ.

Quỳnh Như